Quảng Bình xây dựng và áp dụng Hệ thống ISO điện tử theo TCVN ISO 9001:2015

Written by Hien Nguyen   // 23/11/2018   // Comments Off

Ngày 23-10, UBND tỉnh Quảng Bình đã đưa ra Quyết định số 3525a/QĐ-UBND về việc phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xây dựng và áp dụng Hệ thống ISO điện tử theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015 vào hoạt động của các cơ quan thuộc hành chính Nhà nước do Sở Khoa học và Công nghệ làm chủ đầu tư.

Mục đích của việc xây dựng và áp dụng Hệ thống ISO điện tử theo TCVN ISO 9001:2015

Việc xây dựng kế hoạch triển khai ứng dụng phần mềm vào HTQLCL theo TCVN ISO 9001:2015 (ISO điện tử) sẽ giúp tạo ra quy trình giải quyết công việc khoa học, tạo điều kiện cho các cán bộ, công chức, phòng ban giải quyết công việc thông suốt, kịp thời và hiệu quả hơn. Tiết kiệm thời gian công sức làm việc của các cán bộ, chuyên viên trong công tác quản lý ISO.

Ngoài ra, việc ứng dụng công nghệ thông tin kết hợp HTQLCL theo TCVN ISO 9001:2015 (ISO điện tử) lại có khả năng liên thông với hệ thống một cửa điện tử để áp dụng cho tất cả các cơ quan hành chính nhà nước tỉnh Quảng Bình; Đồng thời, đào tạo tập huấn kiến thức về xây dựng, áp dụng Hệ thống ISO điện tử cho tất cả các cơ quan hành chính tham gia hệ thống ISO điện tử để đảm bảo sử dụng, vận hành tốt hệ thống.

Từ đó góp phần tích cực cơ chế “một cửa; một cửa liên thông” theo quy định của Chính phủ, đồng thời là công cụ hỗ trợ đắc lực phục vụ công tác cải cách hành chính đối với các cơ quan hành chính nhà nước trong giai đoạn hiện nay.

Sơn La đẩy mạnh xây dựng áp dụng TCVN ISO 90012015 vào cơ quan hành chính Quảng Bình xây dựng và áp dụng Hệ thống ISO điện tử theo TCVN ISO 9001:2015

Thời gian thực hiện xây dựng và áp dụng Hệ thống ISO điện tử theo TCVN ISO 9001:2015

Thời gian thực hiện sẽ bắt đầu từ năm 2019-2021 với quy mô đầu tư lên tới 4.993,650 triệu đồng, phạm vi hoạt động sẽ là tất cả các cơ quan hành chính nhà nước tỉnh Quảng Bình từ cấp tỉnh đến cấp xã ( trừ 2 xã chưa được nối mạng internet). Nguồn ngân sách sẽ được tỉnh cung cấp. Bên cạnh đó, UBND tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu chủ đầu tư tuân thủ các nội dung đã được phê duyệt; Các sở, ban, ngành, địa phương và các đơn vị có liên quan theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn có trách nhiệm phối hợp, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc và tạo điều kiện để chủ đầu tư thực hiện chủ trương nêu trên.

 


Similar posts

Comments are closed.

 chợ phùng khoang

Design by TopMan