Tăng 15% năng suất sau 1 năm áp dụng ISO 9001 – ISO 14000

Written by Hien Nguyen   // 23/11/2018   // Comments Off

iso-14000

Công ty Cổ phần Đông Bình (Bắc Ninh) đã áp dụng thành công hệ thống quản lý tích hợp ISO 9001 – ISO 14000 cho doanh nghiệp của mình. Và đã tăng được 15% năng suất sau 1 năm áp dụng, tiết kiệm hàng trăm triệu đồng.

Trong cuộc phỏng vấn với ông Nguyễn Văn Khang – TGĐ Công ty cho biết: “ Cách đây 9 năm, ngay từ khi mới được thành lập, công ty Cổ phần Đông Bình đã tiếp cận và áp dụng hệ thống quản lý tích hợp ISO 9001 – ISO 14000. Đông Bình là công ty sản xuất hàng may mặc và vải không dệt. Do đó, việc áp dụng hệ thống quản lý tích hợp và các công cụ cải tiến là những yêu cầu bắt buộc để doanh nghiệp chúng tôi vươn ra thị trường khác”.

Đặc biệt năm 2017, sau khi áp dụng tích hợp hệ thống quản lý chất lượng cùng các công cụ cải tiến: 5S, Lean 6Sigma…Chúng tôi đã tạo ra một hệ thống gọn nhẹ, tiết kiệm chi phí và mang lại cho doanh nghiệp một hệ thống chuẩn mực và hiệu quả hơn.” Cụ thể: giảm 12% tỷ lệ sai hỏng sau khi áp dụng. Năng suất tăng 15% so với năm 2016, tiền lương tăng 7,8% so với năm 2017. Đặc biệt, môi trường làm việc trở nên trong lành, sạch sẽ, ngăn nắp và được rất nhiều khách hàng trong và ngoài nước tin tưởng, đặt hàng.

Tran van khang  Tăng 15% năng suất sau 1 năm áp dụng ISO 9001 – ISO 14000

Ông Nguyễn Văn Khang – Tổng giám đốc Công ty CP Đông Bình.

Theo ông khang thì việc tích hợp hệ thống quản lý sẽ giúp cho doanh nghiệp có thể đạt và kiểm soát chất lượng dịch vụ của mình tốt hơn. Nhân viên doanh nghiệp hiểu và áp dụng đúng theo quy trình đã được đề ra trong hệ thống tài liệu.

“ Mỗi hệ thống sẽ đánh giá được tiêu chuẩn, chất lượng và năng lực của doanh nghiệp nhằm đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Khi Doanh nghiệp có thể đáp ứng được thì có thể sâu chuỗi với nhau. Khi đã sản xuất được tháo chuỗi thì doanh nghiệp có thể đáp ứng được nhu cầu của khách hàng trên toàn thế giới”

Tuy nhiên, ông khang cũng thừa nhận rằng: “Trên thực tế hiện nay các công ty nhỏ và vừa thường là các doanh nghiệp tư nhân có quy mô nhỏ, họ rất ít khi quan tâm đến việc ứng dụng hệ thống quản lý chất lượng. Do vậy, để có thể cạnh tranh được với các công ty có quy mô lớn, các doanh nghiệp này, cần phải áp dụng hệ thống quản lý tích hợp và các công cụ cải tiến để nâng cao năng suất và chất lượng.

Việc áp dụng các công cụ cải tiến có thể giúp cho môi trường doanh nghiệp trở nên sạch sẽ, văn minh và khoa học hơn. Cụ thể: đối với công cụ 5S phạm vi áp dụng sẽ là văn phòng nhằm tạo dựng môi trường ngăn nắp, khoa học và sạch sẽ hơn. Từ đó, tăng được năng suất lao động.

Ngoài ra, doanh nghiệp có thể áp dụng công cụ 5S cho các nhà xưởng sản xuất hay các kho chứa hàng. Nhằm giúp việc quản lý vật liệu, máy móc và thành phẩm trở nên đơn giản và gọn gàng hơn. Khi áp dụng tốt công cụ này, doanh nghiệp có thể giải quyết được các vấn đề về chất lượng, tiết kiệm chi phí lên tới hàng trăm triệu đồng mỗi năm, ông khang nói.

Hệ thống quản lý tích hợp là một hệ thống được hình thành từ việc tích hợp nhiều hệ thống quản lý như: ISO 9001, 14001, 22000,… cùng với các công cụ năng suất chất lượng như 5S, kaizen, 7 công cụ, MFCA…để thực hiện theo các mục đích kinh doanh khác nhau. Điều này, sẽ mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp như: Đơn giản hóa các tài liệu quy trình; Thuận tiện và đảm bảo sự đầy đủ, chặt chẽ trong việc đạt được mục đích quản lý theo từng quá trình phù hợp yêu cầu tiêu chuẩn; Đảm bảo sự nhất quán, hiệu quả về mô hình và cấu trúc tổ chức, nhân sự (cắt giảm, tiết kiệm 50% nhân lực vận hành hệ thống); Thay đổi nhận thức của cán bộ, nhân viên, xây dựng thói quen làm việc an toàn; Dùng các công cụ năng suất chất lượng làm nền tảng giúp cho doanh nghiệp giải quyết triệt để các vấn đề về chất lượng; Giảm chi phí đánh giá chứng nhận, giám sát hàng năm…

 


Similar posts

Comments are closed.

 chợ phùng khoang

Design by TopMan