Triển khai áp dụng và chứng nhận Hệ thống quản lý An toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn ISO 22000

Written by Hien Nguyen   // 11/12/2018   // Comments Off

Các doanh nghiệp Việt Nam hoạt động trong chuỗi sản xuất thực phẩm áp dụng hệ thống quản lý an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn ISO 22000 sẽ tạo được lợi thế cạnh tranh cao, đặc biệt tạo điều kiện dễ dàng cho việc xuất khẩu sang thị trường quốc tế.

Mới đây, Trung tâm Chứng nhận Phù hợp QUACERT – Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức hội thảo triển khai áp dụng và chứng nhận HTQL An toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn ISO 22000 tại Hà Nội và TPHCM. Hội thảo có sự góp mặt của hơn 400 đại biểu đại diện cho gần 200 công ty, DN trên cả nước.

Tại hội thảo, Ông Phạm Lê Cường – Giám đốc QUACERT phát biểu khai mạc nói về các cơ hội, một số cập nhật của các Doanh nghiệp Việt Nam hoạt động trong ngành sản xuất thực phẩm, đồ uống hoặc các ngành nghề có liên quan khi áp dụng hệ thống quản lý an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn ISO 22000.

Hinh 2 Triển khai áp dụng và chứng nhận Hệ thống quản lý An toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn ISO 22000

Cũng tại hội thảo, các diễn giải đã tập trung phân tích một số vấn đề đang được rất nhiều Doanh nghiệp quan tâm đó là: Quá trình phát triển và một số điểm mới, điểm khác biệt của phiên bản ISO 22000:2018 so với phiên bản ISO 22000:2015 trước đây. Bên cạnh đó, còn có nội dung, những công việc mà DN, tổ chức cần phải cập nhật nhằm áp dụng đúng theo yêu cầu của tiêu chuẩn.

Một số điểm mới và nổi bật của ISO 22000:2018 như: Tư duy dựa trên rủi ro, quản lý rủi ro, quản lý sự thay đổi và đặc biệt là cấu trúc bậc cao của tiêu chuẩn. Nhằm tạo tính tương thích với các tiêu chuẩn quản lý hệ thống khác trên toàn thế giới. Từ đó tạo điều kiện tốt nhất cho các tổ chức/doanh nghiệp có thể tích hợp đồng thời nhiều HTQL như: ISO 9001, ISO 14001…

Các yêu cầu pháp luật chế định mới nhất liên quan đến các doanh nghiệp hoạt động trong chuỗi sản xuất thực phẩm, đồ uống hoặc các doanh nghiệp có ngành nghề liên quan.

Ngoài ra, tại hội thảo ban tổ chức còn chia sẻ, trao đổi và trả lời một số khúc mắc của doanh nghiệp đang hết sức quan tâm như: Thời hạn cho việc chuyển đổi sang tiêu chuẩn mới là khi nào? Hiệu lực của chứng chỉ mới trên toàn cầu và một số yêu cầu cụ thể khác của tiêu chuẩn ISO 22000:2018.

Ngày 19-6-2018 tổ chức chuẩn hóa – ISO đã chính thức ban hành tiêu chuẩn 22000 nhằm áp dụng cho toàn bộ các doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất và cung ứng thực phẩm. Tiêu chuẩn này bao gồm 10 chương trong đó đã tích hợp tất cả các yêu cầu như: Đánh giá rủi ro, kiểm soát mối nguy, chương trình tiên quyết chương trình tien quyết điều hành, kế hoạch HACCP.

 


Similar posts

Comments are closed.

 chợ phùng khoang

Design by TopMan