3 bước thực hiện Seiso trong doanh nghiệp

Written by Hien Nguyen   // 04/09/2017   // Comments Off

5-s-and-productivity-values-formation-14-638

Để thực  hiện Seiso trong doanh nghiệp một cách hiệu quả và đúng bài bản thì bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ về Seiso. Seiso là một phần không thể thiếu được khi thực hiện 5S. Khi thực hiện bạn cần phải tham khảo quá trình gồm 3 bước sau đây:

3 bước thực hiện Seiso trong doanh nghiệp

Seiso là bước thứ 3 khi thực hiện 5S. Seiso được thực hiện hàng ngày, trước và sau khi làm việc. Vậy Seiso là làm những gì?

Bước 1: Đừng đợi cho đến khi mọi thứ trở lên bừa bộn và bẩn thỉu mới dọn dẹp. Hãy tạo thói quen dọn dẹp sạch sẽ chỗ làm việc của mình và nhớ tuyệt đối không bày bẩn chỗ làm việc.

Bước 2: Lên một lịch biểu rõ ràng cho việc làm sạch sẽ mọi ngóc ngách chỗ làm việc: hàng ngày, vào khung giờ nào? những ai thực hiện?….

Bước 3:Mọi người cần có trách nhiệm chung với việc làm sạch khu vực là việc xung quang mình.

Lưu ý: Những tất cả mọi người đều sẽ chăm sóc những khu vực chung. Trước mắt là khu vực xung quanh khu vực mình đang ngồi. Nếu bạn muốn làm việc trong môi trường sạch sẽ và an toàn, tốt nhất bạn nên tạo môi trường như vậy. Không bao giờ ném bất cứ thứ gì lung tung mà không để vào đúng nơi quy định của nó. Vệ sinh cũng được kiểm tra. Thùng rác được cung cấp để sử dụng.

Seiso là cuộc chiến đường dài nên doanh nghiệp cần phải đầu tư thích đáng cho nó. Nó không chỉ là về tiền bạc mà cần đầu tư cả công sức, cả về nguồn lực. Và trên thực tế thì hiệu quả mà nó đem lại cho doanh nghiệp cũng rất khả quan. Và quan trọng trên hết nó tạo nên một nếp văn hóa tốt đẹp cho doanh nghiệp của bạn.

Nếu như bạn muốn thực hiện 5S hiệu quả và có quy trình nhất hãy liên hệ ngay với đội ngũ chuyên gia tại Topmanjsc để có được một plan về thực hiện 5S chuẩn và hiệu quả nhất.

 


Similar posts

Comments are closed.

 chợ phùng khoang

Design by TopMan