7 lợi ích của ISO 9001 mà bạn cần phải biết

Written by Hien Nguyen   // 14/04/2018   // Comments Off

loi-ich-iso-9001

Hiện nay ISO 9001 là giải pháp đang được ứng dụng toàn cầu, giúp nâng cao năng lực của bộ máy quản lý của tổ chức cũng như doanh nghiệp. Với từng điều kiện doanh nghiệp khác nhau thì phạm vi áp dụng cũng khác nhau. Và đây chính là điểm mạnh của tiêu chuẩn này. Và dưới đây là 7 lợi ích của tiêu chuẩn ISO 9001 mà bạn cần phải biết khi quan tâm đến tiêu chuẩn này cho doanh nghiệp của mình.

Thứ nhất, đáp ứng yêu cầu của khách hàng

Trên thực tế, có rất nhiều khách hàng khi quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ của công ty đều có những mong muốn có những chứng nhận về chất lượng sản phẩm. Đó cũng như là một đảm bảo cho hoạt động hợp tác giữa 2 bên. Và không nghi ngờ gì là một giấy chứng nhận toàn cầu ISO 9001 sẽ là một minh chứng hợp lý nhất.

Thứ hai, cải thiện chất lượng sản phẩm

Đối với một doanh nghiệp thì chất lượng sản phẩm sẽ là yếu tố sống còn. Nếu chất lượng sản phẩm được nâng cao thì đồng nghĩa với việc doanh nghiệp sẽ có một chỗ đứng vững chắc trong thị trường, và nâng cao được giá trị của doanh nghiệp mình. Với tiêu chuẩn ISO 9001, doanh nghiệp sẽ không ngừng tối ưu hóa quy trình sản xuất và nâng cao chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp mình hơn.

Thứ ba, nâng cao sự hài lòng của khách hàng

Việc áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001 giúp nâng cao chất lượng sản phẩm đồng nghĩa với việc mang lại cho khách hàng sự hải lòng khi sử dụng sản phẩm và dịch vụ mà công ty mang lại. Và với sự hoàn thiện của hệ thống ISO 9001 thì vấn đề mà doanh nghiệp cần phải triển khai là đáp ứng hơn sự mong đợi của khách hàng.

Thứ tư, tăng doanh thu từ những khách hàng mới

Với ưu thế đạt được chứng nhận toàn cầu ISO 9001, bạn có thể quảng bá doanh nghiệp của mình với các khách hàng mới, giúp doanh nghiệp mở rộng thị phần của mình.

Thứ năm, thúc đẩy tinh thần làm việc tốt hơn

Với hệ thống ISO 9001, hoạt động của công ty sẽ được quy trình hóa, giúp cho việc thực hiện và quản lý dễ dàng hơn. Nhờ đó sẽ thúc đẩy được năng suất lao động. Đồng thời việc phân quyền cho nhân viên sẽ giúp cho việc thúc đẩy tinh thần tự chủ, sáng tạo của nhân viên.

5s kaizen 1 7 lợi ích của ISO 9001 mà bạn cần phải biết

Thứ sáu, cải thiện sự nhất quán trong hoạt động của tổ chức

Sự nhất quán thể hiện ở chỗ doanh nghiệp có một quy trình làm việc rõ ràng và kiểm soát được hoạt động của doanh nghiệp, tăng cường kiểm soát. Thống nhất trong từng cấp của doanh nghiệp: quản lý, nhân viên và giữa các phòng ban.

Thứ bảy, tiết kiệm chi phí và tăng khả năng cạnh tranh

Với việc áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001sẽ giúp bạn xây dựng được hệ thống quản lý chất lượng tinh gọn, chặt chẽ và linh hoạt giúp vận hành doanh nghiệp hiệu quả, cắt giảm chi phí và nâng cao hiệu quả công việc. Khi quy trình hoạt động của doanh nghiệp được hoàn thiện thì các chi phí lãng phí được cắt giảm đồng thời khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp cũng ngày được tăng cao.

 


Similar posts

Comments are closed.

 chợ phùng khoang

Design by TopMan