Bạn làm việc trong môi trường đã an toàn chưa?

Written by admin   // 25/07/2014   // 1 Comment

Bạn làm việc trong một môi trường có an toàn không?

Ngày 28- 4 là Ngày Thế giới về An toàn và Sức khỏe được khởi xướng bởi Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) nhằm mục đích nâng cao nhận thức và phòng ngừa tai nạn lao động và bệnh tật trên toàn cầu.

ngay the gioi ve an toan lao dong va suc khoe Bạn làm việc trong môi trường đã an toàn chưa?

Theo thống kê của ILO:

6 300 người chết mỗi ngày do tai nạn lao động hoặc bệnh nghề nghiệp, và 317 triệu tai nạn xảy ra trong công việc hàng năm do tai nạn lao động và việc sử dụng lao động phải đối mặt với nhiều vấn đề như nghỉ hưu sớm, mất nhân viên có tay nghề cao, và chi phí bảo hiểm cao… Trong thực tế, gánh nặng kinh tế hàng năm của vấn đề an toàn và sức khỏe nghề nghiệp được ước tính là 4% tổng sản phẩm toàn cầu.

Nhưng, nhiều người trong các vụ tai nạn đó có thể được ngăn chặn.

Để giúp các tổ chức giảm tai nạn lao động, chấn thương và các bệnh tật, Tổ chức tiêu chuẩn quốc tế (ISO) đang làm việc trên một tiêu chuẩn mà sẽ cung cấp lần đầu tiên trong một khuôn khổ về sức khỏe và an toàn lao động (OH & S) – ISO 45001 của tương lai.

ILO là một trong những tổ chức góp phần vào sự phát triển của nó cùng với các tổ chức khác như Viện An toàn và sức khỏe nghề nghiệp, và các tổ chức quốc tế độc lập về chứng nhận.

Bản dự thảo đầu tiên của tiêu chuẩn dự kiến sẽ được đưa ra đầu năm 2015.

“Tạo ra một môi trường làm việc an toàn là rất quan trọng cho sự thành công của bất kỳ doanh nghiệp, và là một trong những cách tốt nhất để thu hút / giữ chân nhân viên và tối đa hóa năng suất. Mặc dù nó vẫn còn trong giai đoạn trứng nước, tiêu chuẩn ISO trong tương lai sẽ cung cấp cho các doanh nghiệp trên toàn thế giới với một nền tảng vững chắc để đạt được thành công lâu dài “, Charles Corrie, Bí thư ủy ban phát triển các tiêu chuẩn nói.

ISO.org


Tags:

an toan lao dong

iso 45001

ngay an toan lao dong va suc khoe

tieu chuan iso 45001

to chuc lao dong quoc te ilo


Similar posts

1 COMMENT

  1. By Trần Đạt, 08/03/2016

    Theo tôi, Việt Nam là một trong những nước có chỉ số an toàn lao động thuộc dạng thấp của châu Á. Là người trong ngành xây dựng, tôi đâ chứng kiến rất nhiều tình huống mà người chủ chưa nắm bắt cũng như hiểu rõ tầm quan trọng của các biện pháp bảo hộ lao động. Âu cũng do cái tính coi thường!

    Reply

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

 chợ phùng khoang

Design by TopMan