Cách ghi nhớ và áp dụng triết lý Kaizen hiệu quả nhất

Written by Hien Nguyen   // 19/10/2017   // Comments Off

kaizen

Triết lý Kaizen là công cụ rất hữu ích trong quản lý giúp cho việc thúc đẩy hoạt động cải tiến liên tục nhằm cải thiện không ngừng môi trường làm việc. Với việc cải tiến không ngừng và tích lũy những cải tiến nhỏ thành kết quả lớn và đạt được hiệu quả tận gốc. Và theo tinh thần của Kaizen thì tất cả các thành viên trong tổ chức đều được khuyến khích đưa ra những cải tiến dù là nhỏ nhất, kể cả những cải tiến nhỏ trong các công việc hàng ngày.

Vậy làm thế nào để áp dụng triết lý Kaizen một cách hiệu quả?

Đối với doanh nghiệp

Kaizen khác các ứng dụng hay phần mềm quản lý công việc hiện nay mà nó được truyền bá vvaf áp dụng như một triết lý trong công tác quản lý. Và Kaizen được áp dụng theo các cách thức khác nhau tùy thuộc vào môi trường hay quốc gia để có những điều chỉnh phù hợp với quốc tịch, chính trị, văn hóa, ngôn ngữ và thói quen cũng như tập quán kinh doanh….

Đối với cá nhân

Đối với các cá nhân thì hãy dành thời gian để sắp xếp thứ tự ưu tiên công việc của mình theo mức độ quan trọng để đảm bảo công việc của mình đạt được hiệu quả tốt nhất. Và định kỳ hàng tuần bạn cần phải đánh giá, tổng kết công việc thực hiện trong 1 tuần và đưa ra kế hoạch trong tuần tới. Bạn có thể sử dụng các công cụ lập kế hoạch thời gian để có thể tối ưu.

Và bạn có biết cũng với cách làm như vậy, nhân viên Google được sử dụng 20% để nghiên cứu cách làm việc hiệu quả và dành 80% để thực hiện theo cách đó. Và công việc này sẽ diễn ra thường xuyên và định kỳ để không ngừng nâng cao năng suất lao động.

Làm thế nào để ghi nhớ áp dụng Kaizen vào trong công việc?

Bản chất của Triết lý Kaizen là tạo ra sự tự giác và thói quen của tất cả mọi người. Chính vì vậy để có thể giúp mọi người ghi nhớ và áp dụng Kaizen vào trong công việc thì việc quan trọng nhất chính là tạo được nhận thức trong chính bản thân từng người trong tổ chức, hiểu được vai trò của mình trong tổ chức và hiểu được tầm quan trọng của việc làm sai để có thể thực hiện tốt hơn. Cần gắn trách nhiệm của cá nhân vào trong lợi ích của doanh nghiệp.

 


Similar posts

Comments are closed.

 chợ phùng khoang

Design by TopMan