CTY Thủy điện Đồng Nai trở thành đơn vị dẫn đầu của EVNGENCO1

Written by Hien Nguyen   // 18/12/2017   // Comments Off

CTY Thủy điện Đồng Nai trở thành đơn vị dẫn đầu của EVNGENCO1

Công ty Thủy điện Đồng Nai đã đặt mục tiêu cho năm 2017 là nâng cao năng suất lao động. Để thực hiện tốt mục tiêu đề ra, đơn vị đã tập trung vào đào tạo nguồn lực và xây dựng mô hình quản lý tinh gọn, hiệu quả. Nhờ đó, Công ty Thủy điện Đồng Nai trở thành một trong những đơn vị dẫn đầu về hiệu quả kinh doanh, năng suất lao động của Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1).

Đào tạo nhân lực bài bản

Theo giám đốc Công ty Thủy điện Đồng Nai cho biết việc tuyển dụng là bài toán khó đối với họ. Bởi phần lớn kỹ sư, cử nhân đến với công ty đều từ các trường đại học có chất lượng chưa cao. Lực lượng lao động hiện nay còn trẻ và ít kinh nghiệm.

Hơn nữa, hai nhà máy thủy điện Đồng Nai 3 và 4 nằm tại xã Quảng Khê và xã Lộc Bảo. Đây là hai xã thuộc diện nghèo của tỉnh Đăk Nôg và Lâm Đồng làm ảnh hưởng nhiều đến việc tuyển dụng lao động và thu hút nhân tài.

Nhưng đối với công ty, tuyển dụng đầu vào chỉ là điều kiện cần còn quan trọng là tập trung vào đào tạo nhân lực. Người lao động tại đây sẽ được tạo điều kiện thuận lợi về cả vật chất và tinh thần.

Sau khi tuyển dụng, nhân viên sẽ được tham gia các khóa đào tạo và bồi dưỡng tay nghề vận hành, sửa chữa. Nhân viên không chỉ được đào tạo tại chỗ mà còn được gửi đến đơn vị bạn để đào tạo nâng cao trình độ hơn. Hai nhà máy cùng phối hợp tổ chức diễn tập xử lý tình huống sự cố với thiết bị để nhân viên có nhiều kinh nghiệm hơn.

Bên cạnh việc đào tạo kỹ năng cho lao động, Công ty còn tạo môi tường làm việc năng động, thân thiện và phát huy tính sáng tạo. Chẳng hạn, thường xuyên tổ chức các phong trào thi đua, phát huy sáng kiến, xây dựng chế độ lương thưởng dựa vào hiệu quả công việc được giao,…

Với chiến lược sử dụng nguồn lực hợp lý, Công ty Thủy điện Đồng Nai đã hoàn thành tốt công việc được giao, đảm bảo nâng cao hiệu quả sản xuất. Nhờ đó mà lao động trong công ty có được cuộc sống tốt hơn và lao động cũng yên tâm cống hiến hết mình cho đơn vị.

Nâng cấp hệ thống quản lý chất lượng

Từ năm 2013, Công ty Thủy điện Đồng Nai đã áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008. Mặc dù công ty áp dụng hệ thống này hiệu quả nhưng vẫn chưa thực sự đáp ứng được các yêu cầu quản lý. Vì vậy công ty đã nâng cấp lên phiên bản ISO 9001:2015.

iso 9001 2015 1 CTY Thủy điện Đồng Nai trở thành đơn vị dẫn đầu của EVNGENCO1

Khi chuyển sang hệ thống quản lý mới, đơn vị đã xây dựng được bộ quy chế, quy trình, quy định theo tiêu chuẩn quốc tế. Với những yêu cầu cụ thể, cán bộ công nhân viên tại đơn vị dựa vào đó để thực hiện tốt công việc của mình và kiểm soát tốt chất lượng sản phẩm đầu ra.

Trong năm 2017, Công ty đã thực hiện xây dựng mô hình tổ chức sản xuất tinh gọn, năng động và chất lượng được đặt lên hàng đầu. Khi áp dụng thực hiện mô hình này, đơn vị đã tiết giảm 1 phòng nghiệp vụ và 1 phân xưởng. Tức là hiện nay chỉ có 1 phân xưởng vận hành cho Công ty Thủy điện Đồng Nai (gồm 2 nhà máy 3 và 4).

Đối với cách xây dựng mô hình này, người quản lý có nhiều áp lực hơn khi phải quản lý cả 2 nhà máy. Nhưng nó lại mang lại những ưu điểm vượt trội như tối ưu hóa chi phí, thống nhất về ý kiến chỉ đạo, thuận lơi khi điều chuyển nhân lực giữa hai nhà máy.

Mô hình quản lý mới giúp cho công tác quản trị đạt nhiều kết quả tốt đẹp và giúp cho Công ty Thủy điện Đồng Nai vươn lên trở thành đơn vị dẫn đầu của EVNGENCO1. Công ty sẽ tiếp tục áp dụng các giải pháp sản xuất kinh doanh hiệu quả, mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, bồi dưỡng thêm cho đội ngũ nhân viên để nâng cao trình độ chuyên môn.

 

 


Similar posts

Comments are closed.

 chợ phùng khoang

Design by TopMan