Doanh nghiệp Việt Nam có thể phát triển mô hình 5S hay không?

Written by Hien Nguyen   // 02/10/2017   // Comments Off

nang suat lao dong

5S là phương pháp quản lý giúp nâng cao năng suất lao động và năng suất chất lượng. Phương pháp này đã được áp dụng thành công trong nhiều quốc gia trên toàn thế giới nhưng hiện tại một số doanh nghiệp của Việt Nam vẫn còn tỏ ra khá băn khoăn và lúng túng trong việc áp dụng. Và với bài viết này Topmanjsc sẽ giải đáp câu hỏi của bạn “doanh nghiệp Việt Nam có thể phát triển mô hình 5S hay không?”

Khái niệm 5S

Phương pháp 5S bắt nguồn từ Nhật Bản vào đầu những năm 1980 của thế kỷ XX. 5S là từ viết tắt của (Seiri – sàng lọc, Seiton – Sắp xếp, Seiso – sạch sẽ, Seiketsu – Săn sóc, Shitsuke – sẵn sàng)

Doanh nghiệp Việt Nam có nên áp dụng 5S không?

Tại Nhật Bản thì 5S đã trở thành một văn hóa không thể thiếu trong bất cứ doanh nghiệp. Và chính bởi tinh thần của nó giúp cho Nhật Bản phát triển một cách vượt trội trong kinh thế. Khi áp dụng tại một số doanh nghiệp tại Việt Nam trong giai đoạn đầu cũng tạo ra được những thành công bất ngờ. Nhận thức được tầm quan trọng và tính hiệu quả của phương pháp này nhiều doanh nghiệp Việt Nam cũng đang bắt đầu triển khai phương pháp này.

b2 workers at scwado factory assemble electronic products in the border town of poipet in banteay meanchey province 2013 supplied Doanh nghiệp Việt Nam có thể phát triển mô hình 5S hay không?

Nhưng khi bắt đầu triển khai khá nhiều doanh nghiệp còn cảm thấy băn khoăn và lúng túng khi “không biết 5S có phù hợp với doanh nghiệp Việt hay không?”. Đừng vội vàng băn khoăn khi bạn chưa thực sự tìm hiểu về nó cũng như có một cách nhìn chuẩn và cách áp dụng hiệu quả.

Trước hết các doanh nghiệp cần tìm hiểu thật kỹ về 5S và cần được đào tạo một cách bài bản về quy trình 5S cũng như đưa ra được những sự điều chỉnh cần thiết cho tình hình doanh nghiệp của mình. Nếu doanh nghiệp muốn tiết kiệm thời gian và đạt hiệu quả cao thì cần nhận được sự tư vấn từ các chuyên gia trong lĩnh vực này để có thể có được các chiến lược một cách chuẩn nhất. Doanh nghiệp có thể thuê đội ngũ chuyên môn để thành lập phòng quản lý chất lượng. Tuy nhiên, với các doanh nghiệp có điều kiện không quá lớn có thể nhờ đến đội ngũ chuyên gia 5S như tại topmanjsc để có thể tư vấn chiến lược cũng như đào tạo tại doanh nghiệp để có thể đạt được hiệu quả tốt nhất.

Tóm lại, 5S là phương pháp vô cùng hiệu quả giúp nâng cao năng suất lao động. ại Việt Nam, các doanh nghiệp hoàn toàn có thể áp dụng phương pháp này vào doanh nghiệp mình. Và hiệu quả và thích hợp hơn nữa là tùy điều kiện doanh nghiệp của mình mà có những điều chỉnh phù hợp. Bạn có thể liên hệ với các chuyên gia tại Topmanjsc để có được những giải pháp tốt nhất cho doanh nghiệp của mình.

 


Similar posts

Comments are closed.

 chợ phùng khoang

Design by TopMan