Hà Giang đẩy mạnh công tác đo lường hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001

Written by Hien Nguyen   // 30/07/2018   // Comments Off

images1381773_Chuyen_gia_truyen_dat_cac_noi_dung__TIEN_LAM_

Tỉnh Hà Giang là một tỉnh còn gặp khá nhiều khó khăn trong việc tiếp cận các công cụ, phương pháp hỗ trợ việc quản lý nhà nước. Chính vì vậy, ngày 5/7 vừa qua đoàn công tác của Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng do Phó Tổng cục trưởng Hà Minh Hiệp làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Hà Giang về việc hỗ trợ, thúc đẩy hoạt động quản lý nhà nước về TCĐLCL trên địa bàn tỉnh.

Trong đoàn công tác còn có sự tham gia của đại diện lãnh đao của một số đơn vị như: Vụ Tiêu chuẩn, Vụ Đánh giá hợp chuẩn và hợp quy, Vụ Pháp chế – Thanh tra, Vụ Kế hoạch Tài chính, Trung tâm Đào tạo nghiệp vụ TCĐLCL và Văn phòng Tổng cục.

Về phía tỉnh Hà Giang thì có sự tham gia của Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) – ông Đàm Xuân Lan, Phó Giám đốc Sở KH&CN – ông Phạm Minh Giang; lãnh đạo và cán bộ chủ chốt của Chi cục TCĐLCL; đại diện Sở Công Thương và báo đài địa phương.

Trong buổi làm việc, đại diện UBND tỉnh Hà Giang đã phát biểu, báo cáo tình hình thực trạng về việc ứng dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 vào trong công tác quản lý hành chính trên địa bàn tỉnh. Ngoài nêu những kết quả tốt thì những mặt yếu kém cũng được trao đổi thẳng thắn để có thể nhận được những góp ý, tư vấn của các ban, ngành, đại diện tham gia cuộc họp. Và không thể thiếu được những kế hoạch mà UBND tỉnh Hà Giang dự định triển khai trong thời gian tới.

Phó Tổng cục trưởng Hà Minh Hiệp sau khi ghi nhận những chia sẻ thẳn thắn từ phía UBND tỉnh Hà Giang thì đã tiến hành lấy ý kiến đóng góp và thảo luận của các đại diện các đơn vị đến tham gia cuộc họp để cùng nhau xây dựng và hoàn thiện hóa kế hoạch phát huy hiệu quả của công tác ứng dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001.

Kết thúc buổi làm việc, Phó Tổng cục trưởng Hà Minh Hiệp thay mặt đoàn công tác đã tổng kết, nhận xét, đánh giá về hoạt động quản lý nhà nước về TCĐLCL trên địa bàn tỉnh Hà Giang. Phó Tổng cục trưởng nhấn mạnh một số nội dung công việc Sở KH&CN cần tham mưu với UBND tỉnh ưu tiên thực hiện trong thời gian tới như: Triển khai các quy định mới về quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hóa theo Nghị định số 74/2018/NĐ-CP của Chính phủ; khẩn trương xây dựng/phê duyệt dự án đầu tư nâng cao năng lực cho Trung tâm Kỹ thuật TCĐLCL trực thuộc Chi cục theo Quyết định 317/QĐ-TTg, đẩy mạnh triển khai dự án Năng suất Chất lượng địa phương theo Quyết định 712/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; thúc đẩy áp dụng mã số mã vạch trong truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa chủ lực của tỉnh; phát triển du lịch thông minh, du lịch mạo hiểm… Tổng cục TCĐCL sẵn sàng hỗ trợ, phối hợp với Tỉnh Hà Giang trong triển khai các nội dung công việc nêu trên.


Similar posts

Comments are closed.

 chợ phùng khoang

Design by TopMan