Hội nghị Quốc gia về Năng suất Chất lượng – Niềm tin mới cho Doanh nghiệp

Written by admin   // 05/10/2013   // 0 Comments

Vừa qua ngày 3-4/10/2013, tại Hà Nội, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (Bộ KH&CN) đã tổ chức Hội nghị quốc gia về Thúc đẩy Năng suất Chất lượng (NSCL) và sơ kết 3 năm thực hiện Chương trình 712. Tham dự Hội nghị có Lãnh đạo Bộ KH&CN (Thứ Trưởng Trần Việt Thanh), đại diện lãnh đạo Bộ Công thương, Lãnh đạo Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TS Ngô Quý Việt) và đông đảo các doanh nghiệp trong cả nước.  Hội nghị được tổ chức gồm 2 phần: phần 1 – Sơ kết 3 năm thực hiện Chương trình quốc gia “Nâng cao NSCL sản phẩm hàng hóa của doanh nghiệp Việt Nam đến 2020” (Chương trình 712); Phần 2 – Hội nghị chuyên đề với 2 chuyên đề gồm: Phân tích năng suất và xác định đóng góp của năng suất yếu tố tổng hợp (TFP) trong tăng trưởng kinh tế và Xây dựng mô hình quản trị doanh nghiệp hiệu quả với Lean 6 sigma.

 DSC06329 Hội nghị Quốc gia về Năng suất Chất lượng   Niềm tin mới cho Doanh nghiệp

Một số kết quả tiêu biểu của Chương trình 712 được báo cáo tại Hội nghị như: đã xây dựng và ban hành đầy đủ, kịp thời các văn bản về tổ chức, quản lý điều hành Chương trình và cơ chế quản lý tài chính thực hiện các nhiệm vụ thuộc Chương trình; 4 dự án NSCL ngành và 36 dự án NSCL địa phương đã được phê duyệt và triển khai thực hiện; đã nghiên cứu, xây dựng được các phương pháp luận về đánh giá chất lượng sản phẩm, hàng hóa; Chương trình đã có những tác động ban đầu tích cực đối với cộng đồng doanh nghiệp, giúp họ nhận thức được đầy đủ hơn tầm quan trọng của NSCL đối với sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp mình…

HN Nang suat Chat luong 26 Hội nghị Quốc gia về Năng suất Chất lượng   Niềm tin mới cho Doanh nghiệp

 

TS. Ngô Quý Việt – Tổng Cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng phát biểu và điều hành hội nghị.

HN Nang suat Chat luong 6 Hội nghị Quốc gia về Năng suất Chất lượng   Niềm tin mới cho Doanh nghiệp

Ông Trần Văn Vinh – Phó Tổng cục Trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng báo cáo tình thực hiện Chương trình 712 qua ba năm thực hiện.

HN Nang suat Chat luong 11 Hội nghị Quốc gia về Năng suất Chất lượng   Niềm tin mới cho Doanh nghiệp

 Ông Nguyễn Thành Hiển – Chi cục Trưởng Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Sở KH&CN tỉnh Bình Dương báo cáo kết quả triển khai Chương trình Năng suất Chất lượng

HN Nang suat Chat luong 12 Hội nghị Quốc gia về Năng suất Chất lượng   Niềm tin mới cho Doanh nghiệp

TS. Nguyễn Đình Cung, Q. Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương thông tin về tình hình kinh tế xã hội qua phần thuyết trình về “Chính sách kinh tế vĩ mô hiện nay và khả năng tác động đến doanh nghiệp”.

HN Nang suat Chat luong 14 Hội nghị Quốc gia về Năng suất Chất lượng   Niềm tin mới cho Doanh nghiệp

Chuyên gia Chiến lược Nguyễn Hữu Thái Hoà – Giám đốc chiến lược tập đoàn FPT trình bày về Best In Class.

DSC06412 Hội nghị Quốc gia về Năng suất Chất lượng   Niềm tin mới cho Doanh nghiệp

Ông Hà Thanh Hải – Giám đốc Công ty CP ứng dụng Công nghệ và CNC Việt Nam báo cáo kết quả áp dụng mô hình điểm quản lý và lợi ích từ Chương trình hỗ trợ của Nhà nước tại Công ty của mình.

HN Nang suat Chat luong 1 Hội nghị Quốc gia về Năng suất Chất lượng   Niềm tin mới cho Doanh nghiệp

Hàng trăm doanh nghiệp, tổ chức, cơ quan báo chí tham gia hội nghị.

HN Nang suat Chat luong 4 Hội nghị Quốc gia về Năng suất Chất lượng   Niềm tin mới cho Doanh nghiệp

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Việt Thanh đánh giá cao các đơn vị tham gia tổ chức Hội nghị và khẳng định, Bộ KH&CN rất chú trọng đầu tư cho hoạt động thúc đẩy NSCL của các doanh nghiệp. Tuy nhiên, thời gian qua kết quả đạt được chưa như kỳ vọng. Thứ trưởng bày tỏ mong muốn, trong thời gian tới, các đơn vị liên quan, doanh nghiệp cần nỗ lực hơn nữa trong việc áp dụng các công cụ cải tiến NSCL, đầu tư đổi mới công nghệ để nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp và của cả nền kinh tế. Những bài tham luận cũng như các ý kiến đóng góp của doanh nghiệp như Tổng Công ty dệt may Hà Nội – Hanosimex, Công ty Cổ phần Traphaco, Tổng công ty Chăn nuôi, Ngân hàng TMCP Công thương VN – Viettinbank, Bệnh viện Bạch Mai… đã và đang khẳng định vai trò của năng suất chất lượng trong việc phát triển kinh tế. “Không còn con đường nào khác là chúng ta phải triển khai một cách quyết liệt và mạnh mẽ để chương trình nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp Việt Nam trở thành động lực phát triển kinh tế – xã hội” – Thứ trưởng Trần Việt Thanh khẳng định.

Nằm trong chuỗi sự kiện về thúc đẩy Năng suất Chất lượng, Hội thảo tiếp theo về “Các Công cụ quản lý hiệu quả – Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp sẽ được tổ chức vào ngày 11/10/2013. Chi tiết xem: Hội thảo 11-10-2013


Tags:

chương trình 712

hội nghị quốc gia

năng suất chất lượng


Similar posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

 chợ phùng khoang

Design by TopMan