Hội thảo Công tác tiêu chuẩn đo lường chất lượng các tỉnh thành phố năm 2018

Written by Hien Nguyen   // 06/08/2018   // Comments Off

hoi nghi tdc dia phuong (1)

Ngày 3/8/2018 vừa qua, tại Đà Nẵng, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng đã tổ chức Hội thảo Công tác tiêu chuẩn đo lường chất lượng các tỉnh thành phố năm 2018.

Hội thảo có sự tham dự của Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng, Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL Trần Văn Vinh; đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ KH&CN; đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng của Tổng cục và các Sở KH&CN, Chi cục TCĐLCL địa phương.

Trong buổi hội thảo, Tổng cục trưởng Tổng cục ĐLCL – ông Trần Văn Vinh khẳng định vai trò vô cùng quan trọng của hoạt động đo lường tiêu chuẩn trong hệ thống KHCN Việt Nam.

Trong năm 2017 và nửa đầu năm 2018 vừa qua các chi cục thuộc cục ĐLCL đã hướng dẫn triển khai cho khoảng hơn 700 cơ sở; khoảng 1000 cơ sở, doanh nghiệp đã công bố việc áp dụng các tiêu chuẩn chất lượng cho hơn 2000 sản phẩm hàng hóa, cấp hơn 600 thông báo tiếp nhận công bố hợp chuẩn.

hoi nghi tdc dia phuong 4 1 Hội thảo Công tác tiêu chuẩn đo lường chất lượng các tỉnh thành phố năm 2018

Thông tin mà ông Trần Văn Vinh còn cung cấp thêm hiện nay Tổng cục ĐLCL hiện có 3 Luật cùng hàng loạt nghị định. Trong đó có 3 quyết định mà cơ sở, doanh nghiệp cần đặc biệt quan tâm:

  • Quyết định 46 về Mã số Mã vạch năm 2002
  • Thứ hai là Quyết định số 19 về áp dụng ISO 9000 trong công tác cải cách thủ tục hành chính.
  • Thứ ba là quyết định số 46 năm 2017 về hoạt động TBT

Trong buổi hội thảo, các đại diện của các cơ quan chức năng của Tổng cục và các cơ quan địa phương đã đứng lên tham luận về các vấn đề mà hiện nay đang được quan tâm. Trong đó, không thể không nhắc đến tham luận của vụ kế hoạch Tài chính trình bày với nội dung: “Báo cáo đánh giá hoạt động TCĐLCL địa phương năm 2017, 6 tháng năm 2018 và một số nhiệm vụ trọng tâm trong giai đoạn tiếp theo” và địa diện của Vụ Đánh giá hợp chuẩn với : “Vai trò và vị trí của Chi cục TCĐLCL trong công tác quản lý chất lượng sản phẩm hàng hóa và ISO hành chính công tại địa phương”; đại diện Vụ Đo lường trình bày tham luận với chủ đề “Thực thi quản lý đo lường ở địa phương”; đại diện Vụ Tiêu chuẩn trình bày tham luận với chủ đề “Thực trạng và định hướng công tác xây dựng áp dụng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật tại địa phương”

Cùng với các thông tin trên, điểm nhấn của buổi hội thảo còn là hướng triển khai các tiêu chuẩn mới như tiêu chuẩn ISO 9001:2015 và hướng triển khai chuyển đổi để có thể bắt kịp với xu thế phát triển chung trên toàn thế giới.


Similar posts

Comments are closed.

 chợ phùng khoang

Design by TopMan