Hội thảo: “Triển khai công văn 419/BKHCN-TĐC về lộ trình chuyển đổi áp dụng TCVN ISO9001:2015 cho các cơ quan, tổ chức thuộc hệ thống hành chính nhà nước”

Written by Hien Nguyen   // 10/04/2018   // Comments Off

hoi thao chuyen doi iso

Sau khi có công văn 419/BKHCN-TĐC của bộ KH&CN gửi các cơ quan nhà nước về việc hoàn thành việc chuyển đổi tiêu chuẩn ISO 9001:2008 sang tiêu chuẩn ISO 9001:2015 hoàn tất trước ngày 30/06/2021 , ngày 6/4 vừa qua tại TPHCM, tổng cục TCĐLCL đã tổ chức hội thảo: “Triển khai công văn 419/BKHCN-TĐC về lộ trình chuyển đổi áp dụng TCVN ISO9001:2015 cho các cơ quan, tổ chức thuộc hệ thống hành chính nhà nước”

Theo đó, tại buổi hội thảo Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Nguyễn Hoàng Linh đã khẳng định rằng việc áp dụng tiêu chuẩn ISO vào các cơ quan nhà nước trong suốt 10 năm qua đã mang lại hiệu quả rõ rệt tron việc đảm bảo tính minh bạch, công khai và cụ thể hóa quy trình, thủ tục giải quyết vấn đề yêu cầu của tổ chức và nhân dân.

nguyen hoang linh 1 Hội thảo: “Triển khai công văn 419/BKHCN TĐC về lộ trình chuyển đổi áp dụng TCVN ISO9001:2015 cho các cơ quan, tổ chức thuộc hệ thống hành chính nhà nước”

Cụ thể, các hồ sơ được thu thập, sắp xếp và lưu trữ một cách khoa học. Công tác tiếp đón và xử lý công việc được thực hiện theo đúng quy trình xử lý nên tạo đợ lòng tin của người dân khi tới làm việc tại các cơ quan hành chính công. Hơn nữa, việc cập nhật tin tức và theo dõi quy trình xử lý bằng công nghệ giúp cho việc kiểm soát các công việc một cách hiệu quả, góp phần tích cực trong việc cải cách tại các cơ quan hành chính công.

Với phiên bản ISO 9001:2015 lần này là tất yếu trong xu hướng thay đổi của cả thế giới. Ưu điểm của tiêu chuẩn này là tập trung vào việc phân tích bối cảnh của tổ chức để từ đó nhận diện được các rủi ro và có phương án kiểm soát kịp thời. Lên được định hướng chiến lược phù hợp cho từng giai đoạn, giảm thiểu giấy tờ và giải quyết linh hoạt các trường hợp.

Kết lại buổi hội thảo, một lộ trình xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý được đưa ra để có thể hướng dẫn các ban ngành, phòng ban có thể áp dụng hệ thống quản lý chất lượng TCVN ISO 9001:2015 một cách kịp thời và hiệu quả.


Similar posts

Comments are closed.

 chợ phùng khoang

Design by TopMan