ISO 14001:2015 – “Tấm vé thông hành xanh” xu hướng tất yếu vào thế kỉ mới

Written by Hien Nguyen   // 06/09/2016   // 0 Comments

iso14001

Một trong những bài học mà Việt Nam học được từ các nước là việc quản lý chất lượng là một nhu cầu cấp thiết hiện nay, chất lượng tăng trưởng phải được nhấn mạnh chứ không phải tốc độ tăng trưởng. Việc tăng trưởng kinh tế cần đem lại lợi ích cho tất cả các bên liên quan bao gồm xã hội và thiên nhiên. Nó không được là gánh nặng cho người nghèo và các thế hệ tương lai như đã xảy ra ở một số nơi trên thế giới.

Đưa ra các yêu cầu đối với tiêu chuẩn quản lý môi trường, ISO 14001:2015 là một trong những tiêu chuẩn được sử dụng rộng rãi nhất trên toàn thế giới và là một công cụ kinh doanh quan trọng đối với nhiều tổ chức. Với con số hơn 300000 chứng chỉ được cấp mỗi năm, tiêu chuẩn này đứng ở vị trí khá cao trong chương trình nghị sự của nhiều tổ chức, những đơn vị quan tâm đến tác động môi trường.

sua doi tieu chuan iso14001 ISO 14001:2015   “Tấm vé thông hành xanh” xu hướng tất yếu vào thế kỉ mới

Những lợi ích của việc áp dụng tiêu chuẩn ISO 14001:2015 bao gồm: Ngăn ngừa ô nhiễm, tiết kiệm chi phí đầu vào, chứng minh sự tuân thủ pháp luật, thỏa mãn nhu cầu của khách hàng nước ngoài, gia tăng thị phần và xây dựng niềm tin cho các bên liên quan.

ISO 14001: 2015 hướng đến phát triển bền vững thông qua việc giảm thiểu chất thải, sử dụng tiết kiệm năng lượng và sử dụng vật liệu mới thân thiện môi trường. Việc giảm chất thải tức là sẽ giảm lượng nước thải, khí thải hoặc chất thải rắn. Nhiều trường hợp nồng độ ô nhiễm của nước thải, khí thải hoặc chất thải rắn được giảm về căn bản. Nồng độ và lượng chất thải thấp thì  chi phí xử lý sẽ thấp. Nhờ đó, giúp cho việc xử lý hiệu quả hơn và ngăn ngừa được ô nhiễm.

Không chỉ vậy, chứng chỉ ISO 14001 là một bằng chứng chứng minh thực tế tổ chức đáp ứng được các yêu cầu luật pháp về môi trường, mang đến uy tín cho tổ chức. Nó sẽ như tấm vé thông hành xanh vào thị trường thế giới. Điều này sẽ đem lại lợi thế cạnh tranh cho tổ chức và gia tăng thị phần hiện tại.

Bên cạnh đó, ISO 14001: 2015 cũng giúp thỏa mãn nhu cầu của các khách hàng nước ngoài và xây dựng niềm tin của các bên liên quan. Điều này rất hữu ích đối với các tổ chức hướng đến việc xuất khẩu. Niềm tin của khách hàng giúp tổ chức tăng thêm nguồn lực từ công chúng và những tổ chức tài chính (quốc gia cũng như quốc tế).


Similar posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

 chợ phùng khoang

Design by TopMan