Kaizen và đổi mới khác nhau như thế nào?

Written by Hien Nguyen   // 13/10/2017   // Comments Off

kaizen đổi mới

Có ý kiến cho rằng Kaizen là một quá trình liên tục còn đổi mới thường là hiện tượng tức thời. Liệu điều đó có đúng hay không? Và sự khác nhau giữa đổi mới và Kaizen.

Mối quan hệ giữa Kaizen và đổi mới?

Kaizen với đúng như tên gọi của nó là sự cải tiến liên tục và tạo được một nếp văn hóa và ý thức thực hiện của toàn bộ tổ chức, doanh nghiệp.Và sự cải tiến ở đây có thể chỉ là những cải tiến nhỏ với phương châm là làm thế nào để làm việc ngày hôm nay tốt hơn hôm qua và có thể giúp để có thể làm thay đổi lớn hơn về doanh nghiệp. Chính vì vậy mà hiệu quả của nó rất tinh tế và doanh nghiệp có thể đần đàn thích ứng. Sau quá trình thực hiện sẽ thấy được hiệu quả thực tế mà tất cả thành viên trong công ty cũng tạo được nếp văn hóa doanh nghiệp tạo đà cho phát triển bền vững của doanh nghiệp giữa thời buổi cạnh tranh cao.

Còn đổi mới thường là khái niệm để chỉ sự thay đổi lớn một cách toàn diện. Để thực hiện đổi mới thì doanh nghiệp cần chuẩn bị thật kỹ trước khi thực hiện vì nếu không chuẩn bị kịp sẽ gây nên hiện tượng quá tải và dẫn đến sự thất bại của công cuộc đổi mới. Sự chuẩn bị ở đây không chỉ là những chuẩn bị về mặt tài chính mà còn là về mặt tư tưởng đối với các thành viên để tránh bị sốc trước những thay đổi mang tính cục bộ.

Và có thể thấy rõ sự khác nhau giữa Kaizen và đổi mới chính là đổi mới cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và cần đầu tư tài chính lớn (thông thường là về đầu tư và thay đổi công nghệ) trong khi Kaizen có thể thực hiện được một cách đều đặn về mặt tổ chức, tối ưu hiệu suất doanh nghiệp. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp khi áp dụng Kaizen thì đến thời điểm thích hợp vẫn phải cần áp dụng những điều đổi mới để có thể tạo ra những bước đột phá trong kinh doanh.


Similar posts

Comments are closed.

 chợ phùng khoang

Design by TopMan