Khắc phục hạn chế của doanh nghiệp nhờ áp dụng tiêu chuẩn ISO

Written by Hien Nguyen   // 26/01/2018   // Comments Off

20170608081538-4a

Hiện nay việc áp dụng tiêu chuẩn ISO vào sản xuất cũng như quản lý tại Việt Nam không còn quá xa lạ. Tuy nhiên, mỗi đơn vị sẽ áp dụng tiêu chuẩn này với một mục đích khác nhau: có đơn vị áp dụng với mục đích nâng cao hiệu suất lao động, có đơn vị áp dụng để giảm thiểu chi phí, có đơn vị áp dụng để nâng cao hiệu quả quy trình sản xuất. Tuy nhiên, có nhiều đơn vị áp dụng chỉ với mục đích để nâng cao uy tín và hình ảnh của doanh nghiệp. Và trên thực tế cũng đã có rất nhiều đơn vị thành công trong việc áp dụng tiêu chuẩn này trong sản xuất, giúp hạn chế các khó khăn, khắc phục hoàn toàn các vấn đề về quy trình hoạt động của doanh nghiệp.

Và một minh chứng cho luận điểm trên chính là công ty cổ phần Ngôi sao Bắc Giang là một trong những đơn vị đi đầu trong các doanh nghiệp sản xuất gạch ngói đất sét nung tiên tiến hàng đầu Việt Nam. Không chỉ vậy, đây còn là nhà máy gạch còn có công nghệ hiện đại bậc tiên tiến trên thế giới với thiết bị chủ yếu nhập từ CHLB Đức và Italya đều là những công nghệ sản xuất được hàng đầu thế giới và trình độ tự động hóa cao.

Điều này có được là nhờ một phần rất lớn từ việc áp dụng hệ thống tiêu chuẩn ISO 9001 vào trong công tác sản xuất và nâng cao chất lượng của sản phẩm cùng với phong cách làm việc chuyên nghiệp và khoa học hơn.

Vào năm 2014, công ty đã nhận được sự hỗ trợ của Sở Khoa học và Công nghệ với đề án triên khai áp dụng hệ thống quản lý chất lương ISO nhằm nâng cao năng suất và chất lượng của sản phẩm. Công ty đã đầu tư nâng cấp hệ thống máy móc theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2008 đảm bảo yêu cầu dây truyền sản xuất được tự động hóa. Các khâu đều được quản lý và giám sát bằng phần mềm quản lý chất lượng nhất là khâu quản lý chất lượng. Với sự giúp đỡ của phần mềm ban quản lý có thể kiểm đếm, lưu trữ và đánh giá thông tin một cách chính xác hơn.

nhà máy gạch bắc giang Khắc phục hạn chế của doanh nghiệp nhờ áp dụng tiêu chuẩn ISO

Khâu hoàn thiện sản phẩm gạch ốp tại Công ty cổ phần Ngôi Sao Bắc Giang.

Ảnh Báo Bắc Giang

Sau khi áp dụng quy trình ISO vào công tác sản xuất và quản lý chất lượng thì công ty đã giải quyết được các khó khăn tồn đọng từ nhiều năm, truy tìm nguồn gốc của sản phẩm một cách nhanh chóng và chính xác. Và với nền tảng công nghệ hiện đại, tiên tiến cùng với hệ thống sản xuất và quản lý chất lượng minh bạch, rõ ràng thì công ty đang ngày càng phát triển vươn ra tầm quốc tế. Tới đây, khi tiêu chuẩn ISO 9001:2008 không còn hiệu lực thì công ty cần chuyển đổi sang ISO 9001:2015 một cách nhanh chóng và kịp thời.

Nếu như doanh nghiệp của bạn cũng đang trong quá trình phát triển và nhận thấy tầm quan trọng của hệ thống này thì đừng ngần ngại liên hệ với các chuyên gia về quản lý chất lượng của Topmanjsc chúng tôi.


Similar posts

Comments are closed.

 chợ phùng khoang

Design by TopMan