Một số kiến nghị nâng cao chất lượng dịch vụ tại ngân hàng với 5S

Written by Hien Nguyen   // 14/08/2017   // Comments Off

5S

Vấn đề nâng cao chất lượng dịch vụ tại các ngành, dịch vụ. Đối với ngành ngân hàng thương mại cũng vậy. Hầu hết các ngân hàng hiện nay đều nhấn mạnh nội dung và quá trình thực tiễn thực hiện 5S. Tuy nhiên, để hoạt động này hiệu quả thì các ngân hàng cần chú ý đến một số vấn đề sau đây:

Các lưu ý để nâng cao chất lượng dịch vụ tại ngân hàng thương mại

Thứ nhất, tăng cường đào tạo truyền bá về sự cần thiết và ý nghĩa của các hệ thống chất lượng

Nhân tố quan trọng và quyết định đến sự thành công của việc áp dụng các quy chuẩn quản lý chất lượng chính là nhân tố con người. Tất cả các thành viên trong tổ chức cần phải hiểu rõ về các hệ thống quản lý chất lượng cũng như các quy định về chúng và ý nghĩa quan trọng của chúng.

Để thực hiện được điều đó thì các cấp lãnh đạo phải tổ chức các buổi đào tạo, tư vấn cho các thành viên trong tổ chức, các bộ phận, cá nhân để mỗi cá nhân trong tổ chức để mọi người có thể tự iểu được sự cần thiết cũng như tự giác thực hiện theo các tiêu chuẩn đề ra.

Thứ hai, Thành lập đội chuyên trách để kiểm tra và giám sát và duy trì quá trình thực hiện 5S

Để kiểm tra, giám sát quá trình thực hiện 5S, tại hội sở của mỗi ngân hàng với đầy đủ chức năng đồng thời cũng thiết lập hệ thống quản lý chất lượng tại tất cả các đơn vị thành viên trong hệ thống nhằm tạo ra sự đồng bộ và phối hợp nhịp nhàng trong các hoạt động triển khai, đánh giá, cung cấp thông tin.

 

 Một số kiến nghị nâng cao chất lượng dịch vụ tại ngân hàng với 5S

Thứ ba, Ngân hàng cần xây dựng hệ thống chỉ tiêu để đo lường và đánh giá hiệu quả thực hiện (KPI) ở từng khâu trong công việc

Và để đảm bảo tính khách quan, hiệu quả thì có công cụ chấm điểm tự động. Đồng thời, hệ thống thông tin phản hồi được đa dạng hóa bằng nhiều kênh khác nhau nhằm tạo sự công bằng khác nhau, kiểm tra thiết bị chéo giữa các cấp.

Thứ tư, xây dựng hệ thống giải quyết khiếu nại của khách hàng

Thước đo chính xác nhất chính là sự hài lòng của khách hàng và giải quyết các khiếu nại của khách hàng nội bộ. Hầu hết các ngân hàng mới chỉ chú trọng với khách hàng bên ngoài mà chưa có cái nhìn chính đáng và chú trọng đến các khách hàng nội bộ. Vì vậy, chất lượng khách hàng nội bộ vẫn còn là lỗ hổng lớn đối với các ngân hàng thơng mại hiện nay.

Thứ năm, áp dụng cùng với các hệ thống quản lý chất lượng khác

Việc áp dụng, cần có các công cụ và chất lượng quản lý chất lượng ở từng cấp độ để phát huy tối đa các công việc để không xảy ra các lỗ hổng pháp lý, an ninh và quy trình nghiệp vụ. Và vận dụng tối đa các hệ thống quản lý chất lượng phổ biến và chuẩn nhất hiện nay như hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015; ISO 14001:2015; ISO 27000. Ngoài ra bạn còn có thể kết hợp các công cụ quản lý chất lượng khác như: Lean; 6 sigma…


Similar posts

Comments are closed.

 chợ phùng khoang

Design by TopMan