Những thành tích đạt được trong 54 năm thành lập của Cục Đăng kiểm Việt Nam

Written by Hien Nguyen   // 27/04/2018   // Comments Off

iso 9001- đăng kiểm

Quá trình 54 năm thành lập và phát triển, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã đạt được những thành tích đạt tiêu chuẩn kỹ thuật quốc gia, quản lý, đem đến nhiều lợi ích tích cực cho xã hội.

Lợi ích của việc hiện đại hoá kỹ thuật quản lí và cung cấp dịch vụ

Nếu như trước đây, các doanh nghiệp phải trực tiếp thực hiện các thủ tục, hồ sơ tại đơn vị đăng kiểm thì đến nay hơn 1.500 doanh nghiệp đã chuyển sang hình thức trực tuyến.

Theo ông Trần Kỳ Hình – Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, cho đến nay Cổng thông tin điện tử của Cục Đăng kiểm VN có khả năng cung cấp chỉ dẫn kỹ thuật, thủ tục cho các chủ phương tiện, doanh nghiệp mà còn tạo được hệ thống tra cứu dữ liệu trực tuyến về các phương tiện GTVT trên toàn quốc.

Hơn thế nữa, song song với việc cung cấp dịch vụ công, đăng kiểm cũng là đơn vị đầu tiên của ngành GTVT thực hiện cung cấp dịch vụ sau:

  • Cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4
  • Tham gia cơ chế Cổng thông tin điện tử một cửa quốc gia
  • Cấp giấy chứng nhận chất lượng xe cơ giới qua mạng
  • Liên thông với cơ quan Hải quan
  • Phát hành hoá đơn điện tử

Ông Trần Kỳ Hình còn cho biết Cục Đăng kiểm VN là cơ quan có tỷ lệ số lượng hồ sơ thực hiện phương thức trực tuyến đạt 99,5% dẫn đầu các đơn vị trong ngành.

Điều này giúp cho việc đăng kiểm diễn ra dễ dàng hơn, giảm được chi phí, thời gian cũng như giám sát số lượng và giải quyết thủ tục hiệu quả. Hệ thống quản lý chất lượng của Cục đã được Tổ chức Chứng nhận quốc tế BVC đánh giá và cấp chứng chỉ theo Tiêu chuẩn ISO 9001: 2015 từ giữa năm 2017.

Nhân lực và tinh thần trách nghiệm

Trong quá trình phát triển Cục đã này càng nâng cao nguồn nhân lực nhằm đáp ứng được yêu cầu quản lý kỹ thuật cao, nhiều đăng kiểm viên có trình độ tương đương với đăng kiểm viên quốc tế lành nghề. Giai đoạn 5 năm từ 2013 – 2018 Cục đã có hơn 10 đề tài nghiên cứu khoa học, sáng kiến ứng dụng công nghệ mới, hiện đại.

Cùng với thể hiện trách nhiệm nghề nghiệp giữ gìn chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện GTVT, đội ngũ những người làm công tác đăng kiểm còn giữ vững truyền thống tương thân tương ái qua kết quả các phong trào giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn trong ngành, tham gia các phong trào xã hội.

 


Similar posts

Comments are closed.

 chợ phùng khoang

Design by TopMan