Phát triển dài hạn khi áp dụng tiêu chuẩn Kaizen vào trong doanh nghiệp

Written by Hien Nguyen   // 05/10/2017   // Comments Off

Kaizen

Với phương pháp Kaizen giúp doanh nghiệp cải tiến và nâng cao năng suất chất lượng của doanh nghiệp một cách dài hạn và liên tục. Đến hiện nay thì Kaizen đã trở thành một khái niệm cơ bản trong quản lý doanh nghiệp.

Trên thực tế chúng ta sẽ thấy rằng hiện tại trên thế giới sẽ xuất hiện 2 hệ thống sản xuất là: hệ thống sản xuất truyền thống với phương thức tăng năng suất tăng doanh thu và một hệ thống sản xuất tinh gọn dựa trên hoạt động sản xuất sản phẩm vào đúng thời điểm khách hàng cần. Và theo xu hướng quảng cáo hiện nay thì hệ thống sản xuất tinh gọn đang ngày càng phát triển và thay đổi linh hoạt hơn để có thể đáp ứng được nhu cầu của thị trường. Chính vì vậy các doanh nghiệp đang áp dụng hệ thống sản xuất truyền thống sẽ rất khó khăn để có thể thích ứng được những biến đổi của thị trường.

Vậy để các doanh nghiệp truyền thống có thể thay đổi linh hoạt hơn để phát triển dài hạn thì họ cần phải làm gì? Để hiểu được điều đó thì trước hết bạn cần phải hiểu cơ chế của hệ thống sản xuất tinh gọn là gì. Hệ thống sản xuất tinh gọn không có nghĩa là là việc cắt giảm nguyên vật liệu hay cắt giảm nhân sự sản xuất. Mà việc tinh gọn ở đây sẽ được hiểu theo tinh thần của phương pháp 5S Kaizen. TInh gọn có nghĩa là cắt giảm các khâu, các chi phí lãng phí mà vẫn đảm bảo về hiệu suất và năng suất lao động trong thời gian dài. Doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ thì khi vận hành hệ thống sản xuất sẽ không thể tránh khỏi việc tồn tại các lãng phí trong quá trình sản xuất. Và nếu không giải quyết và tối ưu các chi phí lãng phí như vậy thì trong thời gian dài doanh nghiệp sẽ dần rơi vào tình trạng khó khăn dưới sức ép về giá chung trên toàn thị thị trường.

Và với phương pháp 5s Kaizen doanh nghiệp có thể tối ưu lại từng phần, từng khâu nhỏ nhất trong quá trình hoạt động, tích lũy các cải tiến nhỏ để thay đổi toàn bộ bộ mặt của doanh nghiệp. Giúp cho doanh nghiệp có thể tăng trưởng và phát triển trong dài hạn.


Similar posts

Comments are closed.

 chợ phùng khoang

Design by TopMan