Ra mắt gạo sạch “ruộng nhà mình” đạt tiêu chuẩn ISO 9001:2015

Written by Hien Nguyen   // 20/09/2018   // Comments Off

gao sach ruong nha minh

Ngày 14/9/2018 tại tỉnh Đồng Tháp đã diễn ra lễ ra mắt và giới thiệu về sản phẩm gạo an toàn đạt tiêu chuẩn chất lượng ISO 9001:2015 của VnSAT Đống Tháp với thương hiệu đậm chất than thuộc “ruộng nhà mình” để phục vụ nhu cầu thị trường trong nước và nội địa.

Sản phẩm gạo an toàn – tối ưu giá dưới thương hiệu “Ruộng nhà mình” được SX tại vùng trồng lúa theo hướng VietGAP của các Hợp tác xã ( HTX) Tiến Cường ở huyện Tam Nông và HTX Thuận Tiến ở huyện Cao Lãnh thuộc dự án VnSAT – Đồng Tháp.

HTX Thuận Tiến là mô hình tiêu chiểu của việc áp dụng ứng dụng công nghệ 4.0 vào trong nông nghiệp và quản lý chất lượng sản phẩm. Trong đó, tất cả các khâu từ giống cây trồng, đất đai, phân bón, thuốc bảo vệ hợp động đều nằm trong danh mục cho phép của bộ NN và phát triển nông thôn được HTX quản lý và lưu trữ thông qua hồ sơ hình ảnh để đảm bảo sự chặt chẽ và minh bạch.

Đến quán trình thu hoạch thì trước 10 ngày thì ban kiểm dịnh sẽ kiểm tra vùng nguyên liệu và sản phẩm dự kiến. Các mẫu thử đều được lấy ngẫu nhiên để kiểm tra và đánh giá. Sau đó thì tất cả các sản phẩm thu hoạch sẽ được bảo quản, chế biến và đóng gói tại nhà máy chế biến gạo cao cấp đạt chứng chỉ ISO 9001:2015, HACCP, BRC và SA 8000 của Cty Lương thực Đồng Tháp.

gao ruong nha minh Ra mắt gạo sạch “ruộng nhà mình” đạt tiêu chuẩn ISO 9001:2015

Các sản phẩm được đem ra thị trường sau khi hoàn tất công tác sản xuất và đóng gói với thương hiệu “ruộng nhà mình” với quy cách đóng gói là 2kg, 5kg, 10 kg. Tất cả quy trình được kiểm soát chặt chẽ và nghiêm ngặt với chất lượng được kiểm soát từ khâu trồng trọt đến khâu đóng gói, bảo quản. Hơn nữa việc tối ưu quá trình sản xuất còn giúp cho giá thành sản phẩm đạt được mức ưu thế về giá so với các sản phẩm gạo sạch khác trên thị trường.

Dự án VnSAT với tổng số vốn tương đương 301 triệu USD, vốn vay từ Ngân hàng Thế giới được thực hiện từ năm 2015-2020 gồm 5 tỉnh vùng Tây Nguyên và 8 tỉnh ĐBSCL. Mục tiêu của dự án là góp phần triển khai thực hiện đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp, đổi mới phương thức canh tác bền vững và nâng cao giá trị cho ngành hàng lúa gạo của Việt Nam và vùng ĐBSCL. Dự án phát triển thành công như vậy không thể không kể đến sự hỗ trợ vô cùng tuyệt vời của hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015. Hi vọng, trong những năm tới mô hình này sẽ tiếp tục phát triển và nhân rộng.

Nếu như bạn muốn tìn hiểu nhiều thông tin hơn hoặc áp dụng tiêu chuẩn này vào trong doanh nghiệp của mình hãy liên hệ với đội ngũ chuyên gia của Topman ngay hôm nay để được hỗ trợ nhanh và đầy đủ nhất.


Similar posts

Comments are closed.

 chợ phùng khoang

Design by TopMan