Tại sao doanh nghiệp nên áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001:2015?

Written by Hien Nguyen   // 19/09/2017   // Comments Off

iso-9001

ISO 9001:2015 là tiêu chuẩn về quản lý chất lượng đang được áp dụng tại rất nhiều tổ chức, doanh nghiệp trên toàn thế giới. Và chúng ta không thể phủ định vai trò của tiêu chuẩn này với sự phát triển của tổ chức.

Tiêu chuẩn ISO 9001 là một một hệ thống quản lý chất lượng được xây dựng theo một quy chuẩn hóa để doanh nghiệp có thể tiến hành và áp dụng theo để nâng cao chất lượng của hệ thống. Việc doanh nghiệp đạt được chứng nhận ISO không chỉ giúp cho năng suất lao động tăng nhanh mà còn giúp cho việc khẳng định được thương hiệu và tầm vóc của doanh nghiệp với đối tác trong và ngoài nước.

Phiên bản thứ 5 của tiêu chuẩn mang tên ISO 9001:2015 được ban hành vào ngày 15/9/2015. Với phiên bản 2015 này nội dung có nhiều thay đổi quan trọng mang một “bước tiến hóa” hơn là một “cuộc cách mạng”.

NhngdieucanbietvebotieuchunISO9000va90013 Tại sao doanh nghiệp nên áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001:2015?

Vậy tại sao doanh nghiệp nên áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001:2015?

Thứ nhất, đáp ứng tốt được yêu cầu của khách hàng

Với yêu cầu của khách hàng ngày càng cao và toàn diện thì chát lượng của sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp cũng cần đòi hỏi ngay càng được cải thiện và nâng cao hơn nữa. Với việc áp dụng ISO 9001:2015 bạn hoàn toàn có thể đạt được những yêu cầu đó với việc cải thiện liên tục chất lượng của sản phẩm.

Thứ hai, tìm kiếm được nhiều khách hàng mới

Với vị thế là một doanh nghiệp được chứng nhận ISO có hiệu lực trên toàn thế giới về chất lượng thì doanh nghiệp có thể hoàn toàn dành được niềm tin của khách hàng trong việc đáp ứng tốt được yêu cầu của họ về sản phẩm cũng như dịch vụ.

Thứ ba, xây dựng văn hóa kinh doanh của doanh nghiệp tốt hơn

Với ISO 9001:2015 vai trò chủ động và chuyên nghiệp của các thành viên trong tổ chức được thực hiện tốt hơn. Họ được trao quyền và được cung cấp các điều kiện cần thiết nhất để giúp cho họ hoàn thành tốt nhất công việc của mình đồng thời cũng xây dựng nên kế hoạch báo cáo hiệu suất thường xuyên đến tổ chức. Như vậy sẽ góp phần lớn vào việc xây dựng văn hóa kinh doanh của doanh nghiệp.

Giảm sự lãng phí không cần thiết

Việc áp dụng tiêu chuẩn này trong tổ chức giúp cho doanh nghiệp của bạn tinh gọn được các bộ phận, thủ tục không cần thiết và từ đó có thể giúp doanh nghiệp tiết kiệm được các chi phí không cần thiết. Mặt khác với chất lượng và hiệu suất công việc

 


Similar posts

Comments are closed.

 chợ phùng khoang

Design by TopMan