Thành tựu đạt được trong công cuộc hiện đại hoá hành chính công tại tỉnh Thừa Thiên – Huế

Written by Hien Nguyen   // 07/05/2018   // Comments Off

d12246babeb1cfc01644768fa52bd93f

Bằng việc triển khai đồng bộ, từ năm 2017 UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế đã ban hành các quyết định thành lập TTHCC cấp tỉnh, đồng thời 9 Trung tâm hành chính công được thành lập và đi vào hoạt động đã tạo ra nhiều chuyển biến tích cực trong giải quyết thủ tục hành chính cho các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp.

Bắt đầu từ 4/2017 TTHCC huyện Phú Lộc tỉnh Thừa Thiên – Huế đã trở thành cầu nối giữa các cơ quan hành chính Nhà nước với người dân, tổ chức và doanh nghiệp. Điều này đã tạo bước đột phá trong cải cách TTHC, đẩy mạnh thu hút đầu tư, góp phần vào phát triển nền kinh tế – xã hội.

Trung tâm hành chính công thành phố Huế chính thức vận hành từ đầu tháng 4/2017. Với phương châm ” Công khai – Minh bạch – Đúng pháp luật” trung tâm là nơi chịu trách nghiệm tổ chức, thực hiện và tiếp nhận hướng dẫn và trả kết quả các TTHC với hơn 40 lĩnh vực thuộc thẩm quyền. Ông Hoàng Văn Quang – giám đốc TTHCC cho biết ” Từ ngày thành lập đến nay, trung tâm đã tiếp nhận, chuyển hồ sơ; đôn đốc, nhắc nhở các phòng, ban liên quan giải quyết hơn 22.700 hồ sơ các loại thuộc 21 lĩnh vực; tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng và trước hạn chiếm hơn 80%.”

 

Không chỉ thế, trong những năm vừa qua, việc đầu tư hạ tầng thiết bị và ứng dụng CNTT cho xây dựng chính quyền điện tử được tỉnh Thừa Thiên – Huế vô cùng quan tâm. Toàn tỉnh có tới 700 dịch vụ công trực tuyến với hơn 3.500 tài khoản người dùng đăng ký. Sự ra đời của TTHCC la giải pháp hiệu quả để đẩy mạnh cải cách TTHC, xây dựng chính quyền điện tử của tỉnh Thừa Thiên – Huế. Bước đột phá này góp phân cải thiện năng lực cạnh tranh của tỉnh, hướng tới một nền hành chính hiện đại, chuyên nghiệp phục vụ người dân ngày một tốt hơn.

Hi vọng từ những thành tự của UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế sẽ là cơ sử để xây dựng một nền hành chính công tiên tiến, chuyên nghiệp, hiện đại, minh bạch và hiệu quả.

 


Similar posts

Comments are closed.

 chợ phùng khoang

Design by TopMan