Tối ưu hóa sản xuất và chất lượng sản phẩm nhờ áp dụng ISO, 5S

Written by Hien Nguyen   // 09/02/2018   // Comments Off

cong ty dien dong nai

Công Ty thủy điện Đồng Nai đã tối ưu hóa quá trình sản xuất của mình và đã đạt được những hiệu quả đáng khích lệ nhờ áp dụng cả tiêu chuẩn ISO 9001:20155S .

Trong năm 2017 vừa qua, Công ty Thủy điện Đồng Nai đã đề ra mục tiêu tỷ lệ điện thương phẩm/người phải đạt trên 12 triệu kWh/người thuộc TOP trong các nhà máy thủy điện của Tổng công ty phát điện 1 EVNGENCO1.

Đây thực sự là một thử thách đối với toàn thể công ty. Để đáp ứng được yêu cầu đó, công ty đã xây dựng và duy trì mô hình sản xuất hiện đại, tiên tiến và hợp lý. Đó là mô hình tổ chức quản lý tinh gọn, năng động và tối ưu hóa chất lượng sản phẩm. Công ty đã cắt giảm 1 phòng nghiệp vụ và 1 phân xưởng sản xuất. Như vậy là hiện tại công ty chỉ có một phân thưởng sản xuất để vận hành cho cả 2 nhà máy Thủy điện Đồng Nai 3 và 4. Với cách sắp xếp này sẽ giúp tối đa hóa chi phí quản lý, các công tác sản xuất cũng diễn ra một cách thống nhất và trơn tru hơn. Tuy nhiên, nhiệm vụ của người quản lý cũng trở nên nặng nề hơn khi phải vận hành bộ máy với công suất gấp đôi. Trên thực tế thì sự tinh giảm bộ máy quản lý này chứng minh rằng công ty Thủy điện Đồng Nai hoạt động hiệu quả hơn. Việc đó là nhờ việc nâng cấp tiêu chuẩn ISO 9001:2008 lên 9001:2015 và áp dụng tiêu chuẩn 5S để xây dựng lên một quy trình, quy định để các cán bộ nhân viên có thể thực hiện theo đúng quy trình, tiến trình đề ra để công việc trở nên dễ dàng hơn.

DSC 1285 Tối ưu hóa sản xuất và chất lượng sản phẩm nhờ áp dụng ISO, 5S

Việc áp dụng mô hình 5S và hệ thống tiêu chuẩn ISO trong sản xuất, quản trị tại Công ty Thủy điện Đồng Nai đạt nhiều kết quả tích cực.

Qua đó, đã xây dựng được bộ quy chế, quy trình, quy định, hướng dẫn áp dụng trong công ty, tạo điều kiện cho CBCNV có cơ sở thực hiện tốt công việc của mình, đồng thời kiểm soát được chất lượng đầu ra của sản phẩm. Các tiêu chí để xây dựng mô hình xach – sạch – đẹp cũng được chú trọng.

Qua đây ta thấy, tiêu chuẩn ISO 9001:2015 và tiêu chuẩn 5S đều là những tiêu chuẩn vô cùng hữu ích đối với doanh nghiệp. Nếu như doanh nghiệp biết ứng dụng tiêu chuẩn một cách hợp lý và có thể duy trì được thì đây là giải pháp giúp doanh nghiệp hoàn thiện và có sức cạnh tranh không chỉ với các doanh nghiệp trong nước mà còn với doanh nghiệp nước ngoài.


Similar posts

Comments are closed.

 chợ phùng khoang

Design by TopMan