Tư duy dựa trên rủi ro ISO 9001:2015 nâng cao hiệu quả công tác quản lý chất lượng

Written by Hien Nguyen   // 31/10/2016   // 0 Comments

tu-duy-dua-tren-ui-ro

Tiêu chuẩn ISO 9001 là tiêu chuẩn về hệ thống quản lý chất lượng cơ bản được sử dụng trong mọi ngành nghề với mọi quy mô trên thế giới. ISO 9001:2015 là phiên bản thứ 5 của tổ chức này và được ban hành vào ngày 15/9/2015 với những thay đổi vô cùng quan trọng. Một trong số đó chính là tư duy dựa trên rủi ro của tiêu chuẩn này. Tư duy dựa trên rủi ro của tiêu chuẩn ISO 9001: 2015 sẽ giúp bạn có thêm được hiệu quả nhất định cho công tác quản lý chất lượng cho doanh nghiệp. Các phiên bản trước đó tuy có tư tưởng và đề cập đến trong một vài vấn đề nhưng đến phiên bản này thì nó mới được đưa ra thành một mục cụ thể.

Để đáp ứng được yêu cầu này thì doanh nghiệp cần phải đưa ra các hướng để có thể giải quyết các rủi ro và cơ hội. Rủi ro có thể xuất hiện từ các yếu tố khách quan và chủ quan và trong công tác quản lý thì bạn phải đoán trước được các rủi ro có thể xảy ra cũng như phương án giải quyết các vấn đề đó. Và điều quan trọng nhất là phải có phương án phòng ngừa các rủi ro có thể xảy ra.  Chính những công việc đó có thể làm giảm thiểu tối đa các tác động rủi ro đó và sẽ tác động tích cực đến công tác quản lý chất lượng, nâng cao năng suất.

Có thể nói tư duy dựa trên rủi ro chính là điểm mấu chốt của tiêu chuẩn ISO 9001:2015 này. Chính điều này góp phần quyết định chiến lược của tổ chức đồng thời có thể kết quả hoạt động tổng thể, cung cấp nền tảng vững chắc cho sự phát triển của doanh nghiệp.


Tags:

áp dụng iso 9001

cách vận dụng iso 9001

Tiêu chuẩn ISO 9001:2015


Similar posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

 chợ phùng khoang

Design by TopMan