Áp dụng các công cụ nâng cao chất lượng vào doanh nghiệp

Written by Hien Nguyen   // 03/11/2017   // Comments Off

1

Ngày nay, khi mà xu hướng hội nhập đang ngày càng mạnh, kéo theo đó xuất hiện nhiều công ty đa  quốc gia, đa ngành nghề. Chính vì thế, ngày nay các doanh nghiệp nước ta khi muốn hội nhập và tồn tại thì việc áp dụng các mô hình để cải tiến chất lượng, năng suất làm việc ngày càng cần được đẩy mạnh hơn nữa. Việc áp dụng những phương pháp tiến tiến này có thể phần nào giúp những doanh nghiệp có được những thành công nhất định.

Đối với bất cứ một doanh nghiệp nào muốn tồn tại và phát triển một cách lâu  dài thì cũng cần phải có những hệ thống quản lý chất lượng, để có thể tạo ra được những sản phẩm có thể đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và cũng đủ sức cạnh tranh với rất nhiều doạnh nghiệp khác. Chính vì thế khi muốn áp dụng một số phương pháp quản lý vào doanh nghiệp thì những  nhà lãnh đạo  cần có tầm hiểu biết nhất đinh về các phương pháp mới và có cách áp dụng linh hoạt với doanh nghiệp của để doanh nghiệp có thể phát triển tốt hơn

Ngày nay các doanh nghiệp trong nước của chúng ta đang phải đối mặt với rất nhiều thách thức và khó khăn trước sự cạnh tranh mạnh mẽ của các doanh nghiệp có năng lực quản trị và điều hành cao. Điều này là thách thức cũng như cơ hội đối với những doanh nghiệp khi các doanh nghiệp áp dụng một số phương pháp vào doanh nghiệp nó giúp doanh nghiệp có rất nhiều lợi thế khi cạnh tranh với các doanh nghiệp khác. Chúng ta có thể kể đến một số công cụ cỉa tiến năng suất và quản trị doanh nghiệp rât tiên tiến đó là: 5S, Kaizen, Lean, Six Sigma, TPM, KPI, MFCA, BSC… Đây là những công cụ rât tuyệt vời để có thể giúp doanh nghiệp có thể có được những lợi thế nhất định trong thị trường cạnh tranh nếu biết áp dụng vào doanh  nghiệp một cách bàn bản và hiệu quả.

Six Sigma Vs Lean Áp dụng các công cụ nâng cao chất lượng vào doanh nghiệp

Những lợi  ích khi áp dụng công cụ cải tiến năng suất vào DN

Khi đã tiếp cận được với những tiên tiến của khoa học kĩ thuật thì doanh nghiệp sẽ có rất nhiều lợi thế trong cuộc cạnh tranh. Với xã hội ngày càng phát triển thì đã có rất nhiều mô hình quản lý doanh nghiệp được tạo nên. Nó là những công cụ giúp doanh nghiệp khắc phục được những yếu kém và cải thiện môi trường làm việc. Từ đây sẽ tạo ra điều kiện để nhân viên có thể toàn tâm toàn ý vào việc làm và sẽ tạo hiệu quả rất lớn cho doanh nghiệp.

Với những số liệu mới nhất, chúng ta có thể thấy có những doanh nghiệp đã phát triển vượt bậc nhờ áp dụng những mô hình tiên tiến như 5s, Kaizen… việc áp dụng linh hoạt nhiều mô hình vào doanh nghiệp giúp năng suất lao động và hiệu quả công việc được nâng lên đáng kể. Nhưng việc áp dụng nhiều công cụ cùng một lúc lại là một khó khăn nhất định cho người quả lý vì phải biêt quản lý và nắm rõ mô hình hoạt động thì mới có thể thành công được.

Từ đây có thể rút cho ta một bài học đó là khi chúng ta muốn thay đổi và áp dụng những mô hình mới và tiên tiến hơn vào doanh nghiệp thì chúng ta chắc chắn phải đối mặt với rủi ro sẽ gặp phải nếu không nắm rõ tình hình và có cách quản lý linh hoạt. Do đó chúng ta lại cần đặc biệt để cao trách nhiện và nghĩa vụ của người quản lý hay lãnh đạo doanh nghiệp, họ cần phải có những tố chất tốt cần xác định được mục tiêu của doanh nghiệp và tìm ra phương hướng áp dụng hiệu quả. Tránh những sự thiếu tìm hiểu và khong nắm bắt thông tin hoanh nghiệp đưa ra những phương pháp áp dụng không phù hợp gây nguy hại đến doanh nghiệp.

Nhằm giúp các doanh nghiệp có thể có hướng đi đúng đắn hơn trong tương lai, đội ngũ chuyên gia của Topman luôn sẵn sàng để tư vấn và hỗ trợ doanh nghiệp phát triển trong giai đoạn khó khăn này. Để nhận được tư vấn bạn vui lòng liên hệ qua thông tin sau đây:

CÔNG TY CỔ PHẦN TOPMAN

Chuyên đào tạo và tư vấn quản lý cho doanh nghiệp

Vì sự Thành công của Bạn!

VPGD 1: P.2307B, Tòa Riverside, 79 Thanh Đàm, Q.Hoàng Mai, TP Hà Nội

VPGD 2: P.908, Tòa nhà VG, ngõ 235 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

Trụ sở đăng ký: Xóm Cầu Chùa, Đường 179, xã Kiêu Kỵ, huyện Gia Lâm, Hà Nội

Mã số thuế: 0105500218

Tel: 04 22 310 689

Hotline: 0962 588 402, 0962 253 402

Email: InFo@TopManJsc.com, TopManJsc@gmail.com

Website: www.TopManJsc.comTopMan.edu.vn 

 


Similar posts

Comments are closed.

 chợ phùng khoang

Design by TopMan