Áp dụng ISO 9001 và ISO 14001 trong ngành sản xuất và kinh doanh vật liệu xây dựng

Written by Hien Nguyen   // 05/01/2017   // 0 Comments

iso-9001

Tại Việt Nam trong ngành sản xuất và kinh doanh vật liệu xây dựng  thì các doanh nghiệp cần phải làm việc với rất nhiều nhà thầu xây dựng nước ngoài. Chính vì vậy mà càng cần phải đòi hỏi về các tiêu chí ISO 9001, 14001 – tiêu chuẩn chất lượng quốc tế. Hơn nữa, việc áp dụng các tiêu chuẩn ISO sẽ giúp cho các doanh nghiệp kinh doanh và sản xuất vật liệu xây dựng đạt được hiệu quả cao hơn trong các khâu sản xuất, tiết kiệm chi phí và đồng thời giúp bảo vệ môi trường.

Các đơn vị sản xuất vật liệu sản xuất vật liệu xây dựng hầu hết đã áp dụng các tiêu chuẩn quốc gia và quốc tế như : (ASTM, JIS, BS, GOST…) và ISO từ khá sớm.

Với hai phiên bản ISO 14001 được áp dụng chủ yếu tại các công ty sản xuất vật liệu xây dựng là công ty sản xuất xi măng. Còn đối với tiêu chuẩn ISO 9001 thì tập trung chủ yếu tại các đơn vị sản xuất xi măng, sắt thép, gạch ngói và bê tông….

 

Tuy vậy, để đạt được hiệu quả trong công tác sản xuất và gây dựng được lòng tin với khách hàng thì các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh vật liệu xây dựng cần áp dụng kết hợp các tiêu chuẩn quản lý chất lượng khác nhau. Chẳng hạn, Công ty TNHH LUSK Xi măng Thừa Thiên Huế đã được chứng nhận phù hợp tiêu chuẩn ISO 9000, ISO 14001, OHSAS 18000 (tiêu chuẩn Hệ thống quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp) và 7 tiêu chuẩn sản phẩm (TCVN và ASTM). Khá nhiều công ty khác như Công ty Xi măng Hoàng Thạch, Công ty Xi măng CHINFON Hải Phòng, Công ty Xi măng Hà Tiên 2 – Cần Thơ, Công ty Xi măng Hoàng Mai, Công ty Xi măng Sài Sơn,… đã được chứng nhận cho cả ISO 9000, ISO 14001 và sản phẩm.

iso 14000 1 Áp dụng ISO 9001 và ISO 14001 trong ngành sản xuất và kinh doanh vật liệu xây dựng

Tóm lại, hai hệ thống tiêu chuẩn ISO 9001 và ISO 14001 là các tiêu chuẩn cơ bản nhất và là những công cụ quản lý hữu hiệu không thể thiếu được trong quá trình hội nhập và phát triển của các doanh nghiệp đặc biệt là các doanh nghiệp kinh doanh và sản xuất vật liệu xây dựng. Nếu như doanh nghiệp của bạn vẫn chưa áp dụng các tiêu chuẩn hoặc đang áp dụng tiêu chuẩn phiên bản cũ thì bạn có thể liên hệ với Topmanjsc để có thể được tư vấn về hệ thống tiêu chuẩn tốt nhất nhé!

 


Similar posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

 chợ phùng khoang

Design by TopMan