Safari đạt tầm cao mới với tiêu chuẩn ISO 9001

Written by admin   // 24/07/2014   // 0 Comments

Bạn có nghĩ vườn thú thì có thể đạt tiêu chuẩn ISO 9001? Nếu không, hãy nghĩ lại. Năm 2004 Africam Safari là công viên đầu tiên đạt được chứng nhận ISO 9001 về chất lượng hướng dẫn du lịch của mình, và bây giờ họ tự hào có một đội ngũ nhân viên nhiệt tình, thân thiện, khách hàng hài lòng … và  các con vật đều hạnh phúc!

safari iso 9001 Safari đạt tầm cao mới với tiêu chuẩn ISO 9001

Trả lời phỏng vấn của ISO Focus: Bà Bibian Pinto, Cục trưởng Cục Chất lượng Africam Safari, về hệ thống chất lượng của họ.

Tại sao Africam Safari quyết định sử dụng tiêu chuẩn ISO 9001

Quyết định của chúng tôi để thực hiện tiêu chuẩn ISO 9001 đã được thúc đẩy bởi nhu cầu để chính thức hóa hoạt động của chúng tôi, phương pháp và trách nhiệm, công việc của mỗi thành viên. Chúng tôi biết rằng, nếu không đi theo con đường này, chúng tôi đã mạo hiểm phát triển một cách hỗn loạn và mất kiểm soát và như thế có nghĩa là mất đi hiện tại của chúng tôi và khách hàng trong tương lai.

Bạn đã tìm thấy những gì là thách thức lớn nhất?

Điều khó khăn nhất là thuyết phục những người tham gia rằng hệ thống đang làm việc cho họ chứ không phải là thứ khác xung quanh. Một khi bạn đã vượt qua trở ngại này, bạn sẽ yên tâm về sự tham gia của mọi người và mọi thứ khác sẽ diễn ra theo cách tự nhiên.

Bao nhiêu nhân viên làm việc cho dự án này?

Chúng tôi đã có một nhóm sáu nhân viên thực hiện các tiêu chuẩn, nhưng chỉ có hai nhân viên làm toàn thời gian cho quản lý chất lượng, và thêm bốn người để duy trì hệ thống (đào tạo, giám sát, hỗ trợ kỹ thuật, kiểm toán, hỗ trợ , khảo sát, vv.)

Kết quả chính và những hiệu quả?

Chúng tôi đã đạt được các kết quả tích cực:
– Sử dụng tối ưu các nguồn lực (thời gian, tiền bạc, vật tư).
– Cải thiện hiệu suất (khách hàng, nhà cung cấp và một nhân viên mãn hơn đó là hạnh phúc khi đã đạt được kết quả mong đợi trong khung thời gian quy định).
– Biên soạn lịch sử công ty (chúng tôi ghi nhận những kiến ​​thức và kinh nghiệm thu được và có thể áp dụng những gì chúng tôi đã học được để tối ưu hóa cách công viên đã được chạy)
– Tạo ra dữ liệu và đưa ra quyết định dựa trên thông tin phân tích của họ.
– Thiết lập công bằng, công khai, và minh bạch hơn.

Bạn có bất cứ lời khuyên hoặc tư vấn cho người sử dụng tiêu chuẩn ISO 9001?

Thực hiện tiêu chuẩn ISO 9001 có nghĩa là tinh giản hệ thống liên tục để nó trở nên linh hoạt hơn và thiết thực, dễ dàng hơn để thực hiện. Thách thức thực sự  để làm theo tiêu chuẩn ISO 9001 là tất cả các nhân viên đều tham gia, coi nó như một phần của cuộc sống làm việc hàng ngày. Điều này cũng đảm bảo hệ thống được thực hiện một cách kịp thời, liên tục. Bất cứ ai khi đánh giá hệ thống có thể hiểu ngay cách làm việc.

Nguồn ISO.org


Tags:

Africam Safari

chứng nhận iso 9001

công viên safari

iso 9001

safari

tiêu chuẩn iso 9001


Similar posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

 chợ phùng khoang

Design by TopMan