Tương lai tươi sáng cho các tiêu chuẩn ISO về môi trường

Written by admin   // 24/06/2014   // 0 Comments

bao ve moi truong Tương lai tươi sáng cho các tiêu chuẩn ISO về môi trường

ISO 14001 tiến một bước gần hơn đến một phiên bản mới sau các cuộc họp ở Panama, nơi các chuyên gia thảo luận về các tiêu chuẩn hệ thống quản lý môi trường cũng như các tài liệu quan trọng khác đối phó với khí thải nhà kính và dấu chân nước.

Từ ngày 23-ngày 28 Tháng 5, các chuyên gia quốc tế giải quyết ý kiến ​​và câu hỏi được gửi trong quá trình sửa đổi của ISO 14001 và dự thảo tiêu chuẩn quốc tế hiện đang dự kiến ​​sẽ được công bố vào đầu tháng Bảy.

Susan Briggs, triệu tập nhóm các chuyên gia hàng đầu việc sửa đổi, giải thích rằng một số thay đổi lớn đối với các tài liệu bao gồm một cam kết chủ động hơn để bảo vệ môi trường cũng như yêu cầu để minh họa cam kết có thể nhìn thấy từ quản lý hàng đầu.

Susan Briggs nói về những thay đổi chính thực hiện cho tiêu chuẩn trong quá trình sửa đổi.

Tiêu chuẩn khí thải nhà kính được sửa đổi để phù hợp với nhu cầu mới nổi

Trong tuần, các chuyên gia cũng làm việc về việc sửa đổi các tiêu chuẩn khí thải nhà kính theo tiêu chuẩn ISO 14064ISO 14065. Những tiêu chuẩn này đã được công bố vào năm 2006 và 2013 tương ứng, và sửa đổi của họ sẽ làm cho họ dễ dàng hơn để sử dụng hơn và thích nghi với nhu cầu của thị trường và chính sách hiện hành .

Theo chủ tịch ủy ban giải quyết dự án này Tom Baumann, việc sửa đổi sẽ mang lại các tiêu chuẩn được cập nhật với nhà nước của nghệ thuật định lượng và kiểm tra khí thải nhà kính và gia hạn.

Tom Baumann giải thích một số vấn đề chính được thảo luận trong quá trình sửa đổi bao gồm cách các tiêu chuẩn có thể được sử dụng để đưa vào hiệu số carbon tài khoản, hoặc được áp dụng cho sản phẩm thải các-bon.

Tiêu chuẩn giúp phản ứng với những thay đổi chính sách môi trường

Thường xuyên rà soát các bộ tiêu chuẩn môi trường đảm bảo họ vẫn còn các công cụ hữu ích để thích ứng với hướng dẫn chính sách; ngày càng quan trọng khi ngày càng nhiều chính phủ trên thế giới đang làm cho các cam kết mạnh mẽ để chiến đấu thay đổi khí hậu.

Vừa qua, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã công bố một đề xuất mới cho cắt giảm khí thải carbon từ các nhà máy điện như một phần của cam kết của Mỹ trong việc chống biến đổi khí hậu. Theo Bob Page, chủ tịch của nhóm các chuyên gia làm việc trên 14000 ISO tiêu chuẩn (TC 207) và giáo sư tại Đại học Calgary, thông báo điều này cho phép hy vọng rằng tiến trình đàm phán quốc tế về biến đổi khí hậu sẽ tiếp tục.

Ngoài ra, ông nhấn mạnh vai trò tiêu chuẩn quốc tế sẽ đóng trong việc đạt được mục tiêu biến đổi khí hậu. “Câu hỏi quan trọng là liệu các nhà lãnh đạo thế giới có thể được huy động trong thời gian cho hội nghị thượng đỉnh Paris vào tháng 12 năm 2015 để đạt được mục tiêu này, chúng ta phải có cách tiếp cận từ trên xuống như cam kết quốc gia, cũng như từ dưới lên hành động như các công ty sử dụng tiêu chuẩn môi trường ISO. ”

Trang giải thích rằng ISO có tiêu chuẩn trong nhiều lĩnh vực nổi bật của Tổng thư ký LHQ cho hành động cụ thể, ngoài làm việc chăm chỉ để đưa ra lượng khí thải carbon mới và các tiêu chuẩn khác liên quan đến khí hậu.

Ánh sáng màu xanh lá cây cho tiêu chuẩn lượng nước

Dự thảo lượng nước tiêu chuẩn ISO 14.046 cũng chuyển sang giai đoạn tiếp theo trong tuần với các chuyên gia đồng ý xuất bản của nó như là một tiêu chuẩn quốc tế. Các tài liệu cuối cùng dự kiến ​​vào cuối tháng Bảy.

Nguồn: ISO.org

Dịch: TopMan


Tags:

hệ thống quản lý môi trường

iso 14001

tiêu chuẩn iso 14001

tiêu chuẩn iso về môi trường


Similar posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

 chợ phùng khoang

Design by TopMan