Toàn văn bài phát biểu của Phó Thủ Tướng Nguyễn Thiện Nhân tại Lễ trao Giải Thưởng chất lượng Quốc gia năm 2012

Written by admin   // 19/03/2013   // Comments Off

PTT Toàn văn bài phát biểu của Phó Thủ Tướng Nguyễn Thiện Nhân tại Lễ trao Giải Thưởng chất lượng Quốc gia năm 2012

[TOPMAN JSC] 9h sáng ngày 17/3/2013, tại Cung Văn Hóa Hữu Nghị Việt Xô Hà Nội đã long trọng diễn ra buổi lễ trao giải thưởng chất lượng quốc gia cho 70 doanh nghiệp đã đạt thành tích xuất sắc trong việc cải tiến nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất và kinh doanh. Sau đây là trích toàn văn bài phát biểu của Phó Thủ Tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân do phóng viên TopMan, chuyên gia tư vấn ISO tham gia buổi lễ ghi nhận được:

“Kính thưa đồng chí Chủ Tịch, Phó Chủ Tịch nước CHXHCN Việt Nam, thưa các đồng chí lãnh đạo Bộ Khoa học Công nghệ, các Bộ ngành Trung ương, phòng Thương Mại Công Nghiệp Việt Nam, thưa các đồng chí đại diện các tỉnh thành phố, thưa các doanh nghiệp.

Hôm nay chúng ta rất vui mừng dự Lễ trao giải thưởng chất lượng quốc gia và giải thưởng chất lượng châu Á Thái Bình Dương 2012 để trao cho 70 doanh nghiệp đã đạt thành tích xuất sắc trong việc cải tiến nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất và kinh doanh. Giải thưởng chất lượng quốc gia của Việt Nam được thừa nhận trong hệ thống giải thưởng chất lượng quốc tế Châu Á Thái Bình Dương của tổ chức chất lượng Châu Á Thái Bình Dương. Và năm nay chúng ta vui mừng khi có 3 doanh nghiệp Việt Nam đạt giải thưởng của tổ chức này. Giải thưởng chất lượng quốc gia được tổ chức hàng năm với múc đích tôn vinh các doanh nghiệp có thành tích nổi trội về chất lượng, hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh đồng thời khuyến khích các doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế ứng dụng các hệ thống và các công cụ quản lý chất lượng tiên tiến để nâng cao năng suất vì chất lượng hoạt động của các doanh nghiệp một cách toàn diện góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh trên thì trường trong nước và quốc tế của doanh nghiệp Việt Nam.

Sau 13 năm tổ chức giải chất lượng Việt Nam (1996 -2008) tử năm 2009 đến nay chúng ta trao giải chất lượng quốc gia theo luật chất lượng sản phẩm hàng hóa 2007 cùng với việc tổ chức giải thưởng chất lượng quốc gia chính phủ đã dặn Bộ Khoa Học Công Nghệ triển khai thực hiện chương trình quốc gia nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm hàng hóa của doanh nghiệp Việt Nam đến năm 2020. Trong đó riêng năm 2012 thủ tướng chính phủ cũng đã phê duyệt các dự án thúc đẩy hoạt động năng suất và chất lượng nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm hàng hóa ngành công nghiệp, nông nghiệp nhằm hỗ trợ tích cực nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp cũng như nền kinh tế Việt Nam. Trong bối cảnh năm 2012 là một năm nhiều khó khăn với kinh tế thế giới nói chung và kinh tế Việt Nam nói riêng những kết quả đạt được của các doanh nghiệp nhận giải thưởng hôm nay là minh chứng cho nỗ lực liên tục hiệu quả của các doanh nghiệp Việt Nam để tiếp tục nâng cao năng lực cạnh tranh hiệu quả kinh doanh qua việc nâng cao chất lượng sản phẩm hàng hóa và dịch vụ.

Chúng ta tin tưởng rằng các doanh nghiệp đạt giải thưởng chất lượng quốc gia và giải thưởng chất lượng quốc tế Châu Á Thái Bình Dương năm nay là những doanh nghiệp tiêu biểu sẽ cổ vũ cho nhiều doanh nghiệp khác trong số 400.000 doanh nghiệp Việt Nam quan tâm xâu sắc hơn nữa đến chất lượng sản phẩm trong quá trình cạnh tranh và hội nhập quốc tế. Chính phủ đánh giá cao những cố gắng của Bộ Khoa Học và Công Nghệ, Tổng Cục Tiêu Chuẩn Đo Lường Chất Lượng, cùng các bộ ngành các địa phương và phòng thương mại công nghiệp Việt Nam tổ chức triển khai thành công hoạt động giải thưởng chất lượng quốc gia trong những năm qua. Tuy nhiên thời điểm hiện nay đặt ra yêu cầu mới cho việc tổ chức giải với quy mô của nền kinh tế ngày càng tăng đạt 120 tỷ USD với khoảng 400.000 DN vẫn đang hoạt động và đóng thuế thường xuyên thì số lượng bình quân DN đạt giải hàng năm trên dưới 100 là còn ít. Đặc biệt từ năm 2005 đến nay số DN đạt giải giảm dần từ 132 DN (2005)  xuống còn 67 DN (2012).

Vì vậy tôi đề nghị Bộ Khoa Học và Công Nghệ phối hợp chặt chẽ với phòng thương mại công nghiệp Việt Nam, các bộ nghành toàn tỉnh điều tra điều tra sự quan tâm của các DN với giải thướng chất lượng Quốc Gia, đề xuất các biện pháp cần thiết để ngày càng có nhiều DN Việt Nam tham gia và đạt giải chất lượng quốc gia, giải chất lướng quốc tế Châu Á Thái Bình Dương. Chúng tôi có đề nghị bộ Khoa Học và Công Nghệ xem xét trong lễ trao giải chất lượng quốc gia hàng năm có một báo cáo tổng quan về tình hình chất lượng hàng hóa dịch vụ của Việt Nam và kết quả triển khai chương trình quốc gia nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm hàng hóa doanh nghiệp Việt Nam đến năm 2020 để nhân dân và doanh nghiệp cả nước, bạn bè quốc tế biết được rõ hơn những tiến bộ của chúng ta trên lĩnh vực nâng cao năng suất vàchất lượng. Chúng ta mong rằng tham gia giải thưởng chất lượng quốc gia sẽ trở thành hoạt động rộng khắp trong cả nước góp phần tạo nên thương hiệu của Việt Nam. Sản xuất tại Việt Nam là hàng hóa được sản xuất có chất lượng cho đến mỗi người tiêu dùng.

Một lần nữa tôi xin chúc mừng 67 DN đạt giải thưởng chất lương quốc gia, 3 DN đạt giải thưởng chất lượng Quốc tế Châu Á Thái Bình Dương 2012. Chúc các quý vị đại biểu sức khỏe thành, công và hạnh phúc. Xin chân trọng cám ơn!”

Video bài phát biểu của Phó Thủ Tướng Nguyễn Thiện Nhân:


Tags:

7 tiêu chí của giải thưởng chất lượng

giải thưởng chất lượng châu á thái bình dương

giải thưởng chất lượng quốc gia

lễ trao giải thưởng chất lượng quốc gia

năng suất chất lượng


Similar posts

Comments are closed.

 chợ phùng khoang

Design by TopMan