Ngăn chặn lãng phí thức ăn bằng các tiêu chuẩn ISO trong ngày môi trường thế giới

Written by admin   // 30/07/2014   // 0 Comments

Mỗi năm có 1,3 tỷ tấn thức ăn bị lãng phí. Điều này tương đương với tổng sản lượng lương thực của châu Phi. Chủ để của Ngày môi trường thế giới (05/06)  là “Nghĩ – Ăn – Tiết kiệm” nhằm mục đích để chống lại sự lãng phí thực phẩm, mất mát không đáng có, và khuyến khích tất cả chúng ta giảm sự lãng phí này.

ngay the gioi ve moi truong Ngăn chặn lãng phí thức ăn bằng các tiêu chuẩn ISO trong ngày môi trường thế giới

Tiêu chuẩn ISO có thể giúp chúng ta đạt được mục tiêu này.

Sản xuất lương thực toàn cầu chiếm 25% của tất cả các khu vực sinh sống và chịu trách nhiệm về 70% lượng tiêu thụ nước sạch, 80% nạn phá rừng, và 30% khí thải nhà kính, vì vậy điều quan trọng là chúng ta làm cho nó hiệu quả nhất có thể. Việc sử dụng các tiêu chuẩn ISO làm tăng hiệu quả và giúp giảm lãng phí không cần thiết bằng sự hài hòa các yêu cầu và tối ưu hóa quá trình sản xuất.

Các tiêu chuẩn có thể giúp đỡ gì?

Ví dụ về các tiêu chuẩn có thể giúp bao gồm các tiêu chuẩn quản lý để tối ưu hóa các quy trình, chẳng hạn như tiêu chuẩn ISO 9001 (chất lượng), ISO 14001 (môi trường) và ISO 50001 (năng lượng). Ngoài ra, ISO 14.051 cho dòng nguyên liệu giúp doanh nghiệp giảm thiểu chất thải và khí thải đồng thời tăng cường hiệu suất môi trường.

Tiêu chuẩn ISO về quản lý nước cũng tiết kiệm tài nguyên quý giá. Tiêu chuẩn lượng nước trong tương lai, ISO 14.046, sẽ giúp các tổ chức theo dõi việc sử dụng nước. ISO cũng phát triển tiêu chuẩn ISO 16.075-1, để khuyến khích việc tái sử dụng nước thải tưới tiêu. Với 70% lượng tiêu thụ nước ngọt được sử dụng cho sản xuất lương thực toàn cầu, điều này có thể có một tác động đáng kể đến môi trường.

ISO 14020, ISO 14021, ISO 14.024 và ISO 14025 về ghi nhãn môi trường có thể được sử dụng bởi các tổ chức để đánh giá tác động môi trường của họ để người tiêu dùng có thể lựa chọn.

Ngày Môi trường thế giới được tổ chức bởi Chương trình UN Môi trường (UNEP) và Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp Quốc (FAO). Đây là một cơ hội để nâng cao nhận thức về tác động môi trường của sự lựa chọn thực phẩm của chúng ta và trao quyền cho chúng ta để đưa ra quyết định.

UNEP và FAO tham gia vào các ủy ban kỹ thuật ISO và đã tham gia vào sự phát triển của một số các tiêu chuẩn này.

ISO.org


Tags:

iso 14001

iso 50001

iso 9001

lãng phí thức ăn

ngày môi trường thế giới

ngày thế giới về môi trường

tiêu chuẩn iso

world environment

world environment day


Similar posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

 chợ phùng khoang

Design by TopMan