Tại sao phải thực hiện 5S trong các cơ sở y tế?

Written by Hien Nguyen   // 18/08/2018   // Comments Off

nang-suat-chat-luong-5s-trong-y-te-2

Ngành y là ngành cần đòi hỏi sự chính xác, nhanh chóng và sạch sẽ bậc nhất. Hơn nữa, trong thực tế, việc phục vụ bệnh nhân ngày càng cần cải tiến đảm bảo đem lại sự thoải mái và hài lòng nhất cho bệnh nhân. Và việc áp dụng 5S là bước khởi đầu trong sự phát triển những hoạt động cải tiến để đảm bảo rằng dịch vụ y tế dễ dàng tiếp cận hơn với bệnh nhân đồng thời giúp bệnh nhân và các nhân viên ngành y tiết kiệm được thời gian và chi phí hơn.

Mời bạn xem thêm:  Lợi ích của việc áp dụng 5S vào cơ sở y tế

Thực trạng áp dụng 5S vào các đơn vị y tế

Việc áp dụng 5S vào thực tế tại bệnh viện được triển khai tại một số bệnh viện, đặc biệt là trong công tác điều dưỡng và khám chữa bệnh. Trong thời gian đầu áp dụng 5S vào bệnh viện thì hầu hết đều được hưởng ứng nhiệt tình. Một ví dụ điển hình của sự thành công triển khai 5S cho Bệnh viện  – đã áp dụng thành công ở hầu hết các khâu: Sàng lọc, sắp xếp, sạch sẽ, săn sóc. Đây sẽ là nguồn động lực rất lớn cho các bệnh viện khác có thể mạnh dạn áp dụng 5S vào bệnh viện của mình.

Trong thực tế, 5S vẫn chưa thực sự được đánh giá cao và áp dụng vào trong thực tiễn các bệnh viện nên dễ dàng có thể thấy tình trạng thiếu vệ sinh, quá trình xử lý vấn đề thủ tục mất khá nhiều thời gian gây ra sự không thoải mái của người dân. Hiệu quả được thể hiện cụ thể trong bản thông báo kết luận tại hội nghị triển khai công tác điều dưỡng năm và cải tiến phiếu chăm sóc, theo dõi người bệnh.

5s trong y te Tại sao phải thực hiện 5S trong các cơ sở y tế?

Nguyên nhân của việc thực hiện 5S chưa thực sự hiệu quả là do lãnh đạo bênh viện chưa thực sự quan tâm và hiểu về tầm quan trọng của 5S một cách đúng đắn. Trong khi đó, đội ngũ nhân viên y tế cũng chưa đủ kiến thức và quy trình để thực hiện 5S trong các cơ sở y tế một cách bài bản, theo quy trình.

Giải pháp cải tiến chất lượng của việc áp dụng 5S vào cơ sở y tế

5S là một phương pháp khá dễ thực hiện và lại rất hiệu quả. Tuy nhiên, để thực hiện được tốt phương pháp này thì cần phải nhận thức và làm tốt 2 điều sau:

Các đơn vị y tế cần được tư vấn một cách bài bản từ các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực tư vấn và triển khai các hệ thống quản lý chất lượng, như tại TopMan. Nơi đây có đội ngũ chuyên gia có kinh nghiệm triển khai hệ thống quản lý chất lượng sẽ giúp đơn vị của bạn đưa ra được một kế hoạch và quy trình thực hiện 5S một cách tinh gọn, linh hoạt và đạt hiệu quả cao.

Lãnh đạo của các đơn vị y tế cần nhận thức rõ được tầm quan trọng của 5S và có quyết tâm thực hiện đến cùng. Lãnh đạo là người truyền cảm hứng cho toàn bộ cán bộ nhân viên tích cực hưởng ứng 5S. Các cán bộ nhân viên cần được đào tạo một cách bài bản từ ban 5S được thành lập dưới sự tư vấn của các chuyên gia.

Hi vọng một ngày không xa, ngành Y tế Việt Nam có thể triển khai hiệu quả nguyên tắc 5S để nâng cao hơn chất lượng dịch vụ và giúp cho bệnh nhân cảm thấy thoải mái hơn.

 


Tags:

5S cho bệnh viện

5S cho văn phòng

Áp dụng 5S trong cơ sở y tế

Lý do cần làm 5S cho cơ sở y tế


Similar posts

Comments are closed.

 chợ phùng khoang

Design by TopMan