Tập huấn 5S cho Bệnh viện Da liễu Trung ương

Written by admin   // 05/04/2019   // Comments Off

Ngày 04/04/2019, tại Bệnh viện Da liễu Trung ương đã có buổi tập huấn áp dụng Chương trình thực hành tốt 5S cho CBNV của bệnh viện, do Chuyên gia Ninh Văn Hiệu – Giám đốc Công ty CP TOPMAN thực hiện. Đây là 1 nội dung đào tạo của tọa đàm “Bảo vệ Blouse trắng” theo chương trình hoạt động năm 2019 của Công đoàn Y tế Việt Nam với Tạp chí Lao động và Công đoàn.

TopMan Dao tao 5S tai Benh vien Da lieu Trung uong 1 Tập huấn 5S cho Bệnh viện Da liễu Trung ương

 

Tới dự buổi Tọa đàm, về phía Công đoàn Y tế Việt Nam có PGS.TS Phạm Thanh Bình – Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam; về phía Tạp chí Lao động và Công đoàn có đ/c Trần Thị Ngọc Dung – Phó Tổng Biên tập Tạp chí; về phía chuyên gia có Ths. Phạm Xuân Thành – Cục Quản lý môi trường Y tế, Chuyên gia Ninh Văn Hiệu – Giám đốc Công ty CP TopMan; về phía Bệnh viện Da liễu Trung ương có đ/c Nguyễn Văn Thành – Phó Giám đốc Bệnh viện, Đ/c Trần Cẩm Vân – Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện và đại diện đoàn viên công đoàn, người lao động của Bệnh viện. Tham dự còn có Truyền hình Thông tấn Việt Nam và các Báo, đài Trung ương, Hà Nội.

TopMan Dao tao 5S tai Benh vien Da lieu Trung uong 2 Tập huấn 5S cho Bệnh viện Da liễu Trung ương

Nhân dịp tháng hành động về An toàn Vệ sinh, An toàn Lao động năm 2019, nội dung chính của buổi Tọa đàm xoay quanh các chủ đề: Hướng dẫn công đoàn cơ sở phòng và xử lý khi có đoàn viên công đoàn, người lao động bị bạo hành tại các cơ sở y tế; hướng dẫn vệ sinh an toàn lao động cho cán bộ y tế; phòng và xử lý tai nan rủi ro nghề nghiệp; Sự cần thiết và công tác triển khai Chương trình thực hành tốt 5S – “Sàng lọc, Sắp xếp, Sạch sẽ, Săn sóc, Sẵn sàng”, giúp hạn chế, ngăn chặn những sai sót, sự cố trong quá trình chăm sóc điều trị, tăng sự tin tưởng của người bệnh đối với dịch vụ y tế…

Anh dao tao 5S BV Da lieu TW 4 Tập huấn 5S cho Bệnh viện Da liễu Trung ương

Được sự tin tưởng của Ban Lãnh đạo Công đoàn Y tế Việt Nam và Bệnh viện Da liễu Trung ương, với bề dày kinh nghiệm đào tạo và tư vấn 5S cho nhiều đơn vị khác, Chuyên gia Ninh Văn Hiệu đã tiến hành đào tạo tập huấn cho các cán bộ nhân viên của Bệnh viện Da liễu Trung ương về việc “Triển khai áp dụng 5S tại Bệnh viện”. Tại đây, các cán bộ nhân viên của Bệnh viện đã được hướng dẫn các kiến thức chuẩn về 5S: Lý do tại sao Bệnh viện cần làm 5S; bản chất, vai trò và các nguyên tắc của 5S. Từ đó, mỗi cá nhân có thể nắm bắt được các bước triển khai thực hành tốt 5S và tự đặt ra tiêu chí đánh giá 5S cho mỗi khu vực khoa phòng mà mình phụ trách.

5S tai BV Da lieu TW 1 Tập huấn 5S cho Bệnh viện Da liễu Trung ương

Chị Trần Cẩm Vân – Chủ tịch công đoàn Bệnh viện Da liễu Trung ương đã có những chia sẻ rất chân thành: Là bệnh viện hàng đầu trong ngành da liễu, Bệnh viện Da liễu Trung ương luôn quan tâm và chú trọng các hoạt động về tạo môi trường làm việc khoa học, gọn gàng, vệ sinh, an toàn,  tiết kiệm và hiệu quả. Vì vậy hàng năm Bệnh viện luôn đào tạo định kỳ để nhắc lại 5S cho các cán bộ nhân viên có thể duy trì và phát triển tư duy 5S trong công việc, cũng như trong cuộc sống.

5S tai BV Da lieu TW 2 Tập huấn 5S cho Bệnh viện Da liễu Trung ương

Buổi tọa đàm mang ý nghĩa to lớn trong việc lan tỏa tinh thần duy trì thực hiện 5S trong ngành y tế, được đưa tin trên Kênh truyền hình VTC1 nhằm biểu dương khích lệ sự ham học hỏi của cán bộ nhân viên bệnh viện, đồng thời cũng là lời kêu gọi cho các đơn vị y tế khác cùng tham gia và chung tay xây dựng một môi trường y tế xanh – sạch – đẹp và an toàn.


Tags:

5S trong y tế

Bệnh viện Da liễu Trung ương triển khai 5S

đào tạo 5S cho bệnh viện

kinh nghiệm triển khai 5S cho văn phòng.

tập huấn 5S cho Bệnh viện Da liễu Trung ương


Similar posts

Comments are closed.

 chợ phùng khoang

Design by TopMan