Tại sao doanh nghiệp nên thiết lập hệ thống ISO 14000

Written by admin   // 25/03/2013   // 0 Comments

iso14000colour Tại sao doanh nghiệp nên thiết lập hệ thống ISO 14000

Sự phát triển vượt bậc của nền khoa học kĩ thuật tiên tiến và sự phát triển như vũ bão của nền công nghiệp hiện đại nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của con người đã gây ra nhiều thách thức to lớn cho môi trường toàn cầu: cạn kiệt tài nguyên, ô nhiễm môi trường và kết quả cuối cùng là làm suy thoái chất lượng sống của cộng đồng .

Do đó, bảo vệ môi trường đã trở thành một vấn đề hết sức quan trọng, là nhiệm vụ có tính xã hội sâu sắc, gắn liền với cuộc đấu tranh xóa đói giảm nghèo ở mỗi nước cùng với cuộc đấu tranh vì bền vững và tiến bộ xã hội. Bên cạnh những thành tựu kinh tế đáng kể đạt được, con người cũng đã nhận thức được những tác động và hậu quả to lớn gây nên đối với môi trường. Và những năm gần đây, vấn đề môi trường ngày càng được người tiên dùng toàn cầu ,Chính phủ các quốc gia và quốc tế quan tâm.Chính vì vậy ,Tổ chúc Tiêu chuẩn quốc tế ISO đã cho ra đời Bộ tiêu chuần quốc tế ISO 14000 – Bộ tiêu chuần quốc tế về quản lý môi trường. Đây là công cụ quản lý giúp mọi tổ chức không phân biệt quy mô và loại hình xây dựng hệ thống quản lý môi trường có hiệu quả , quản lý các hoạt động, sản phẩm và dịch vụ của mình đối với môi trường và ngăn ngừa ô nhiễm môi trường đảm bảo phù hợp với các nhu cầu của nền kinh tế xã hội.
Hòa nhập với tiến trình bảo vệ môi trường trên thế giới, Việt Nam đã đạt được nhũng thành quả trong công tác kiểm soát và ngăn ngùa ô nhiễm thông qua nhận thức được của các tổ chức cũng như các quy định pháp luật ban hành và đặc biệt là yêu cầu của người tiêu dùng trên toàn thế giới về việc các doanh nghiệp phải quan tấm đến mội trường thông qua hệ thống ISO 14001. Tuy nhiên đối với các doanh nghiệp Việt Nam , ISO 14000 còn đang phát triển manh múm và muốn áp dụng lại gặp phải nhiều khó khăn. Chính vì vậy, việc tư vấn, đào tạo cho các doanh nghiệp nhằm giúp họ thực hiện việc áp dụng hệ thống là rất cần thiết phù hợp với xu hướng thời đại, hội nhập và phát triển bền vững.


Tags:

hệ thống iso 14000

tư vấn iso 14000

tu van iso 14001


Similar posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

 chợ phùng khoang

Design by TopMan