Hiệu quả việc áp dụng 5S tại Nhà xuất bản Bách Khoa Hà Nội

Written by admin   // 16/06/2014   // 0 Comments

P1040725 Hiệu quả việc áp dụng 5S tại Nhà xuất bản Bách Khoa Hà Nội

Nhà xuất bản Bách Khoa là đơn vị xuất bản trực thuộc trường Đại học Bách Khoa Hà Nội. Với mục đích tạo ra môi trường làm việc thuận tiện, khoa học, giảm thiểu các loại lãng phí như thời gian di chuyển, thời gian tìm kiếm đồ vật… từ đó nâng cao hiệu quả làm việc cũng như chất lượng công tác xuất bản sách và giáo trình của Trường để phục vụ cho công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học. Ban lãnh đạo NXB đã hợp tác với Công ty TopMan để triển khai chương trình Thực hành tốt 5S.

Sau hơn 3 tháng triển khai thì hiệu quả mà 5S đem lại cho Nhà xuất bản là rất rõ rệt. Khi trước làm việc chủ yếu bằng kinh nghiệm, trí nhờ thì nay đã được cụ thể hóa thành các văn bản, quy định, trực quan hóa. Môi trường làm việc khoa học: gọn gàng, sạch sẽ, thuận tiện khi thao tác, tiết kiệm thời gian tìm kiếm đồ vật giúp nâng cao năng suất, chất lượng công việc. Kiểm soát tốt tài liệu, hồ sơ, được sắp xếp và lưu trữ đầy đủ, khoa học, dễ tìm, dễ thấy, dễ lấy và dễ kiểm tra. Điều đặc biệt hơn nữa đó là khả năng sáng tạo của CBNV Nhà xuất bản bởi chi trong giai đoạn đầu khi dự án được triển khai đã có đến gần 70 sáng kiến cải tiến được đưa ra và áp dụng rất hiệu quả.

Chia sẻ của một số nhân viên Nhà xuất bản:

Mrs Ngụy Thị Liễu – PGĐ: “5S đã làm cuộc sống của tôi thay đổi, giúp tôi dễ dàng quản lý công việc của mình, hiệu quả cũng như chất lượng công việc được nâng cao, hơn thế nữa tôi cũng đã áp dụng 5S vào trong chính gia đình của mình. Cám ơn  Topman, cám ơn thầy Hiệu đã mang 5S đến với NXB Bách Khoa”

Mrs Vũ Thu Thủy – TP Kinh Doanh:”sau khi triển khai và áp dụng 5S tại Nhà xuất bản thì khu vực mà có sự thay đổi rõ rệt nhất là khu vực kho, trước đây thì khu vực kho được sắp xếp không hợp lý, và rất khó tìm kiếm sách nhưng bây giờ thì thay đổi rất nhiều, sắp xếp gọn gàng hơn, có sơ đồ kho và đều được dán nhãn hợp lý việc tìm kiếm trở nên dễ dàng và thuận tiện”

Một số hình ảnh trước và sau khi làm 5S tại Nhà xuất bản:

tu van 5s2 Hiệu quả việc áp dụng 5S tại Nhà xuất bản Bách Khoa Hà Nội

ap dung5s Hiệu quả việc áp dụng 5S tại Nhà xuất bản Bách Khoa Hà Nội

thuc hanh 5s Hiệu quả việc áp dụng 5S tại Nhà xuất bản Bách Khoa Hà Nội


Tags:

áp dụng 5s

Đào tạo 5S

hiệu quả áp dụng 5s

nhà xuất bản bách khoa hà nội

thực hành tốt 5s

thực hiện 5s

triển khai 5s

Tư vấn 5S


Similar posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

 chợ phùng khoang

Design by TopMan